Thế giới

Người dân Trung Quốc bước vào cuộc di chuyển lớn nhất hành tinh

ClockThứ Sáu, 10/01/2020 14:50
Hôm nay (10/1), người dân Trung Quốc bắt đầu bước vào cuộc di chuyển thường niên lớn nhất hành tinh mang tên “Xuân vận".

Trung Quốc: Thu về 513,9 tỷ NDT từ du lịch tếtPhong tục đón Tết Nguyên đán của một số nước châu Á

“Xuân vận” là thuật ngữ chỉ sự di chuyển của người dân Trung Quốc trong dịp Tết nguyên đán, khi hàng trăm triệu người dân nước này làm việc tại các thành phố sẽ di chuyển về quê đón Tết bằng các phương tiện giao thông như tàu, xe, máy bay...

“Xuân vận” năm nay sẽ kéo dài trong 40 ngày, bắt đầu từ hôm nay (10/1) và kết thúc vào ngày 18/2 với dự kiến khoảng 3 tỷ lượt hành khách đi lại. Trong đó, ngành đường bộ phục vụ khoảng 2,43 tỷ lượt khách, ngành đường sắt 440 triệu lượt khách, ngành hàng không 79 triệu lượt khách và đường thủy là 45 triệu lượt khách.

Người dân Trung Quốc đi lại trong dịp Xuân vận. Ảnh: Mạng Tân Hoa

Để phục vụ đi lại của người dân trong dịp “Xuân vận”, chính quyền Trung Quốc cũng đã huy động lượng lớn phương tiện giao thông “tăng công suất” trong thời gian này, ngành đường sắt sẽ bố trí thêm trung bình gần 200 cặp tàu cao tốc hoạt động về đêm, 5.275 cặp tàu phục vụ trước Tết và 5.410 cặp tàu phục vụ sau Tết.

Ngành đường bộ cũng sẽ bố trí hơn 790.000 xe chở khách, đường thủy bố trí hơn19.000 tàu, trong khi đó ngành hàng không cũng bố trí thêm 17.600 chuyến bay.

Ga Bắc Kinh Tây

Do sự đi lại tăng đột biến trong dịp “Xuân vận” nên Trung Quốc mặc dù có mạng lưới giao thông cơ sở hạ tầng khổng lồ vẫn phải đối mặt với áp lực vô cùng lớn.

Được biết, mạng lưới đường sắt của Trung Quốc tính đến cuối năm 2019 đã lên đến 139.000 km, bao gồm 35.000 km đường sắt cao tốc, chiếm 2/3 chiều dài đường sắt cao tốc toàn thế giới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top