ClockThứ Năm, 08/09/2016 09:52

Người dân ủng hộ chủ trương cấm uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa

Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, trong đó đặc biệt nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người dân ủng hộ chủ trương này.

Theo chị Nguyễn Thị Oanh ở Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, người công chức, viên chức phải gương mẫu trong mọi vấn đề, tác phong phải đứng đắn, chững chạc để giải quyết mọi việc của dân. Quy định chế độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước là 8 tiếng mỗi ngày, công chức, cán bộ phải chấp hành, làm việc hết khả năng. Bởi vì đây là những người làm gương cho dân.

Thủ tướng Chính phủ nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. (Ảnh minh họa)

Song, theo chị Oanh, việc cấm hoàn toàn không phải là có thể thực hiện ngay được. Nhưng nếu công chức, viên chức đã sử dụng chất cồn, rượu bia rồi thì không nên tham gia giải quyết thủ tục hành chính, gây phản cảm cho người dân:
"Nhiều khi có công việc thì có khi đi giao tiếp. Nhưng đã đi giao tiếp uống rượu rồi thì không nên tiếp tục đi làm nữa mà xin nghỉ nửa buổi. Phải có một tác phong làm việc tốt, để người dân xem xét và tin tưởng vào nhà nước mình hơn".

Cũng ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Chính phủ, Anh Đỗ Hồng Đài, giảng viên trường Đại học Hồng Bàng cho biết, chính những người thầy như anh phải đi đầu trong việc không uống rượu bia, kể cả giờ nghỉ trưa, để làm gương cho sinh viên. Đặc biệt, bộ phận tiếp dân của cơ quan hành chính nhà nước phải tuân thủ mọi quy định:

"Trong giờ làm việc hẳn nhiên không được sử dụng chất cồn rồi. Tôi nghĩ rằng vấn đề uống rượu bia tốt hơn hết là sau giờ làm việc buổi chiều. Bởi vì vào giờ nghỉ trưa thì dư âm nó còn, ảnh hưởng đến vấn đề công tác. Đặc biệt là bộ phận tiếp dân, cần phải có tác phong làm việc thật đúng đắn". (Kim Dung/VOV-TP.HCM).

Bày tỏ ý kiến về việc Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 26/CT-TTg, bà Nguyễn Thị Tấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai cho biết:

“Vấn đề không phải bây giờ mới cấm mà đã cấm rất nhiều năm rồi, tôi nhớ không nhầm đã có hàng chục văn bản đề cập đến việc cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, ngày làm việc. Và mới đây Thủ tướng Chính phủ lại có thêm một Chỉ thị nói về vấn đề này. Tôi nghĩ rằng cần phải thực thi nghiêm túc từ trên xuống dưới, có chế tài rõ ràng và gắn liền với từng cán bộ công chức, viên chức đúng theo tinh thần của chỉ thị thì sẽ mang lại hiệu quả”.

Trong khi đó, thực hiện Chỉ thị này, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sơn La đã đồng tình hưởng ứng và cam kết thực hiện nghiêm túc không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa. Anh Lò Minh Phương, cán bộ Ủy ban Nhân dân phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La cho biết:

“Với tư cách là một cán bộ của phường Chiềng Cơi, tôi hoàn toàn đồng tình và nhất trí với chỉ thị 26 của Thủ tướng chính phủ, và tôi xin hứa và quyết tâm sẽ không uống rượu, bia trong giờ làm việc và tuân thủ nghiêm chỉnh theo Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ)”.


Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top