ClockThứ Ba, 02/06/2020 13:15

Người dân vào cuộc, phong trào an ninh vững

TTH - Với nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) hiệu quả, Nhân dân và cán bộ xã Hương Lộc (huyện Nam Đông) vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” năm 2019.

Duy trì hiệu quả 12 mô hình điển hình tiên tiến tự quản về an ninh trật tựNhân rộng mô hình dòng họ tự quản

Đại diện xã Hương Lộc đón nhận Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2019 của UBND tỉnh

Thiết thực

Được thành lập từ năm 2016, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) “Cựu chiến binh tự quản về ANTT” xã Hương Lộc thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng tuần tra đêm khép kín địa bàn nhằm phát hiện kịp thời các vụ việc gây mất ANTT. Những năm qua, nhiều đối tượng có biểu hiện đáng ngờ như vận chuyển lâm sản trái phép, trộm chó…đã được lực lượng tuần tra ngăn chặn.

Theo Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (CCB) xã Hương Lộc Nguyễn Thanh Sơn, bên cạnh việc phối hợp tuần tra, các thành viên trong CLB còn là mạng lưới an ninh nhân dân vững chắc giúp lực lượng công an xã nắm bắt tình hình cụ thể ở cơ sở. CLB còn duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ nhằm phổ biến, cập nhật những vụ án, vụ việc xảy ra trong nước và trên địa bàn, các thủ đoạn lừa đảo của các tổ chức, cá nhân… giúp mọi người cùng cảnh giác.

Trung úy Lê Thanh Bình, Trưởng Công an xã Hương Lộc đánh giá, mô hình CLB “CCB tự quản về ANTT” nói riêng và các tổ an ninh nhân dân nói chung giúp tình hình ANTT thôn, xóm được giữ vững, hạn chế các vụ việc xảy ra, mâu thuẫn trong cuộc sống được giải quyết dứt điểm. 

Hương Lộc còn là “điểm sáng” của nhiều mô hình ANTT mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như mô hình “Ánh sáng an ninh” với 90% các tuyến đường liên thôn đều được lắp đặt hệ thống điện đường thắp sáng. Khi có vụ việc xảy ra trong tổ thì người dân tự giác bật sáng điện từ đầu đường đến cuối đường. Nhờ duy trì tốt mô hình này nên hạn chế được tình trạng trộm cắp tài sản, góp phần thực hiện có hiệu quả tiêu chí an ninh - quốc phòng trong xây dựng nông thôn mới.

Trong năm 2019, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại Trường tiểu học Hương Lộc được thành lập với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên, học sinh. Qua đó, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước cổng trường cũng như tuyên truyền, vận động phụ huynh chung sức xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Ông Đoàn Trọng Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hương Lộc cho biết, với đặc thù là xã kinh tế mới và giáp ranh với huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) nên công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn luôn được chú trọng. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm và tổ chức chỉ đạo, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng lực lượng công an tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Quá trình thực hiện, nhiều cách làm mới, mô hình hiệu quả được người dân “hiến kế” và đồng lòng triển khai giúp phong trào lan tỏa sâu rộng, đi vào chiều sâu và gắn với các phong trào khác như: xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chung sức xây dựng nông thôn mới…

“Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tập trung cải thiện một số nhiệm vụ để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt hiệu quả cao như: chủ động quản lý đối tượng và xác định đúng địa bàn trọng điểm, đối tượng vi phạm; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng Công an xã; đẩy mạnh hoạt động của Hội đồng ANTT xã, ban điều hành thôn, các tổ an ninh Nhân dân, tổ hoà giải”, ông Đoàn Trọng Hậu cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng

TIN MỚI

Return to top