ClockThứ Bảy, 07/07/2018 12:30

Người đảng viên gương mẫu

TTH - Đó là ông Phạm Ngọc Hùng (40 tuổi), Phó Bí thư Chi bộ thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn (Phong Điền) kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX kinh doanh-dịch vụ-sản xuất nông nghiệp Nam Sơn .

Không ngại khó, ngại khổKhi đảng viên tiên phong, gương mẫuKhông quản ngày hay ngại đêmĐể dân tin yêu

Ông Hùng (bên trái) kiểm tra kênh mương nội đồng và trạm bơm thủy lợi

Ông Hoàng Túc, Bí thư Chi bộ thôn Hiền Sĩ cho biết: “Chi bộ thôn Hiền Sĩ hiện có 28 đảng viên đang sinh hoạt và 27 đảng viên sinh hoạt nơi cư trú. Để tạo sự đồng thuận trong Đảng, trong dân, mỗi đảng viên luôn nêu cao tinh thần tự giác, đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Với cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, ông Phạm Ngọc Hùng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Trong các cuộc họp chi bộ hàng tháng, ông Hùng tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình của địa phương và những vấn đề liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của người dân. Ông luôn cùng các đảng viên đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, động viên Nhân dân tích cực tham gia các phong trào của địa phương”.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Phạm Ngọc Hùng cùng các đảng viên và Ban công tác Mặt trận thôn đến từng gia đình để vận động hiến đất, đóng góp tiền của, công sức xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, đường điện thắp sáng, xây dựng khu vui chơi thể thao… Ông Hùng chia sẻ: “Không phải việc nào triển khai tới Nhân dân cũng đều suôn sẻ, nhiều việc do nhận thức của người dân chưa tường tận, khiến công việc chững lại. Chẳng hạn, năm 2015 khi triển khai lắp đặt hệ thống nước sạch, một vài hộ dân chưa hiểu hết lợi ích công trình đem lại đã yêu cầu bồi thường cao, không cho đường ống nước chạy qua đất của gia đình… gây khó khăn cho việc triển khai công trình. Tôi luôn cùng với các đồng chí đảng viên và Ban công tác mặt trận thôn đã tìm đến các gia đình để động viên, giải thích nhiều lần cho các hộ dân hiểu đúng và họ đã ủng hộ”.

Khi có chủ trương mở rộng các tuyến đường nội thôn và liên thôn, địa phương đã gặp không ít khó khăn trong công tác vận động người hiến đất. Ông Hùng cùng lãnh đạo địa phương, các tổ chức đoàn thể “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động, giải thích. Nhờ vậy, người dân đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Những tuyến đường nhỏ trước đây nay được thay bằng con đường bê tông rộng rãi, cảnh quan cũng khang trang, sạch đẹp hơn.

“Tôi luôn tâm niệm là đảng viên phải luôn gương mẫu, đặt lợi ích của Đảng, Nhân dân lên trên hết và ra sức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập để phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân” - ông Hùng tâm sự.

Trên cương vị Phó Bí thư Chi bộ, ông Hùng luôn quan tâm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác quản lý, phát triển đảng viên; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả công việc của mỗi đảng viên. Nhiều năm liên tục, Chi bộ thôn Hiền Sĩ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Năm 2017, Chi bộ thôn được Đảng bộ xã Phong Sơn công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Năm 2016 và 2017, ông Phạm Ngọc Hùng được Đảng bộ xã Phong Sơn tuyên dương đảng viên tiêu biểu xuất sắc.

“Ông Hùng là đảng viên gương mẫu, xứng đáng để mọi người học tập và noi theo. Người đảng viên ấy không chỉ hết mình vì công việc mà còn là một người bố, người chồng đảm đang, chu toàn” - đó là lời nhận xét của ông Hoàng Công Chí, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phong Sơn.

Năm 1998, ông Hùng lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, ông về làm công nhân ở Công ty Xuất nhập khẩu bao bì Thái Hòa và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (27/11/2002). Năm 2014, ông Hùng trở về địa phương và được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ nhiệm HTX SXNN Nam Sơn. Năm 2017, ông được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX KD-DV- SXNN Nam Sơn, kiêm Phó Bí thư Chi bộ thôn Hiền Sĩ.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Return to top