ClockThứ Bảy, 16/12/2017 15:12

Người Đông Nam Á dành 3,6 giờ mỗi ngày lên mạng

Đây là một trong những thông tin được công bố trong báo cáo nghiên cứu của Google và công ty đầu tư Temasek của Singapore về thực tế sử dụng mạng Internet.

Google: Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất thế giớiInternet góp phần thay đổi mọi mặt đời sống người dân nông thônViệt Nam xếp 20 thế giới về số người dùng Internet

Một nhân viên của công ty Traveloka làm việc tại trụ sở công ty này ở Jakarta, Indonesia  

Theo trang Asia Correspondent, báo cáo cho thấy Đông Nam Á là thị trường Internet lớn thứ 3 thế giới. Công nghệ thông tin và mạng Internet đang trên đà đưa khu vực này trở thành nền kinh tế trị giá 200 tỉ USD vào năm 2025.

Các tiến bộ công nghệ dự kiến sẽ đem lại nguồn thu 50 tỉ USD cho khu vực này riêng trong hai lĩnh vực thương mại điện tử và lữ hành trực tuyến.

Tại Đông Nam Á, trung bình mỗi ngày người dân ở đây đang dành 3,6 giờ đồng hồ để truy cập mạng Internet từ các thiết bị di động.

Khoảng thời gian này là cao hơn so với mức trung bình tại Nhật Bản (1 giờ), tại Mỹ (2 giờ) và tại Vương quốc Anh (1,8 giờ).

Bên cạnh đó, một phần đáng kể trong khoảng thời gian online đó được dùng vào việc mua sắm qua mạng.

Theo báo cáo, người Đông Nam Á đang dành thời gian mua sắm online nhiều gấp đôi so với người Mỹ. Đây cũng là lý do tạo nên thành công bùng nổ của các công ty như Tokopedia của Indonesia và Lazada của Singapore.

Thương mại điện tử vẫn sẽ là lát cắt lớn nhất trong "miếng bánh" Internet với tỉ lệ tăng trưởng hỗn hợp đạt 41%, tương đương khoảng 10 tỉ USD trong năm 2017.

Con số thống kê này cho thấy tổng giá trị của hoạt động thương mại điện tử đã tăng hơn 5,5 tỉ USD so với 2 năm trước đó. Đây cũng chỉ mới là thống kê của giá trị các giao dịch bán hàng trực tiếp, chưa tính tới những khoản lợi nhuận phát sinh thứ cấp hoặc giữa những người tiêu dùng với nhau.

Báo cáo ước tính với đà phát triển hiện tại, thị trường thương mại điện tử của khu vực dự kiến sẽ vượt mốc 88,1 tỉ USD vào năm 2025.

Đáng chú ý là ngành công nghiệp kinh doanh lữ hành trực tuyến sẽ vẫn tiếp tục là phân khúc lớn nhất cho các chi tiêu và trải nghiệm số của người dùng, dự kiến tăng gấp 4 vào năm 2025.

Tới thời điểm đó, dự kiến ngành công nghiệp dịch vụ này sẽ đạt giá trị 99 tỉ USD với nguồn thu chính từ dịch vụ khách sạn, hàng không và dịch vụ gọi xe qua các ứng dụng.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số
Return to top