Kinh tế Khoa học - công nghệ

21/10/2020 - 15:52

Người dùng Galaxy Z Fold2 có thể tự phối màu bản lề

Người mua điện thoại gập Galaxy Z Fold2 có thể phối màu bản lề ngay từ nhà máy, tăng tính cá nhân hóa thiết bị.

Thế hệ smartphone màn hình gập thứ hai Galaxy Z Fold2 của Samsung được đánh giá có nhiều nâng cấp về tính năng so với thế hệ đầu. Ngoài nổi bật về công nghệ, nhà sản xuất Hàn Quốc còn thể hiện rõ chiến lược cá nhân hóa cho người dùng, nổi bật là khả năng cho phép chọn màu bản lề máy theo ý thích và thẩm mỹ cá nhân.

Cá nhân hóa thiết b

Đại diện Samsung cho biết người dùng có thể chọn màu bản lề Galaxy Z Fold2 ngay khi sản phẩm còn trong nhà máy. Người dùng cần đặt trước màu máy và màu bản lề tại các hệ thống cửa hàng của Samsung và chờ nhận hàng vì không phải nhà máy nào cũng có quy trình cá nhân hóa linh kiện số lượng nhỏ như Samsung. Để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn tông màu hài hoà với màu sắc khung máy, đội ngũ thiết kế của Samsung đã giới thiệu bốn tùy chọn màu bản lề gồm bạc, vàng, đỏ và xanh Sapphire, mỗi màu sắc đại diện cho một nét tính cách, ý nghĩa đậm chất cá nhân.

Hãng cho biết khác với linh kiện thông thường, bản lề của máy là một hệ thống phức tạp gồm 60 chi tiết nhỏ tạo thành, do đó chỉ một thay đổi nhỏ cũng tiêu tốn nhiều công sức của nhà sản xuất.

Samsung cho phép người dùng tuỳ chọn màu sắc bản lề của Galaxy Z Fold2

Hiện nay, chính sách cá nhân hóa màu sắc bản lề đã được áp dụng tại một số thị trường. Ở Việt Nam, rất có thể đặc quyền này sẽ được áp dụng nếu Samsung có ý định mở thêm một đợt bán hàng thứ hai sau 1.000 máy đầu tiên.

Ngoài chọn màu bản lề, tính các nhân hóa của Galaxy Z Fold2 còn thể hiện qua mã số định danh cấp riêng cho từng máy hay khắc tên lên ốp lưng đã được áp dụng tại thị trường Việt Nam. Đại diện Samsung cho biết chiến lược cá nhân hóa khiến Galaxy Z Fold2 nhận sự quan tâm lớn dù chỉ mở bán với số lượng hạn chế.

Trước đây, Samsung từng liên tục nghiên cứu và đa dạng hóa chất liệu, màu sắc trên smartphone để biến mỗi chiếc máy thể hiện nét cá tính riêng của từng người dùng. Đơn cử như chất liệu da trên Galaxy Note4, chất liệu kính và kim loại trên Galaxy S6 hay gần nhất là bộ sưu tập màu sắc đa dạng trên Galaxy S20 FE.

Thiết kế khác biệt cho khách hàng cao cấp

Cơ chế gập mở của Galaxy Z Fold2 cho phép người dùng tuỳ biến kích thước màn hình lên đến 7,6 inch khi mở ra và 6,2 inch khi gấp vào, giúp đa nhiệm hiệu quả, đảm bảo trải nghiệm hình ảnh sống động.

Cùng với màn hình, bản lề cũng là dấu ấn riêng có của thiết bị gập, thu hút sự chú ý và giúp nhận dạng thiết bị cao cấp nhất của Samsung. Do đó, việc tuỳ biến màu sắc cũng được xem là động thái giúp gia tăng dấu hiện nhận diện và đưa phần bản lề trở thành tâm điểm thu hút ánh nhìn.

Thiết kế khác biệt cùng quy chuẩn chăm sóc khách hàng cao cấp làm nên sức hút của Galaxy Z Fold2

Việc Samsung liên tục áp dụng các chính sách cá nhân hóa thiết bị cho thấy "ông lớn" đang muốn tạo ra sự hài lòng kép về cả công nghệ lẫn khâu chăm sóc khách hàng. Cùng đặc quyền cao cấp như sử dụng miễn phí phòng chờ hạng thương gia, mua sắm thiết bị di động và gia dụng với chiết khấu 15-20%, gói bảo hành mở rộng hai năm với trị giá lên đến 50 triệu đồng... Galaxy Z Fold2 là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc cao cấp.

Theo vnexpress.net

 

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP