ClockThứ Năm, 29/03/2018 14:12

Người dùng kiện Facebook vì thu thập dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn

Ba người dùng tại Mỹ cho biết sẽ kiện Facebook vì hành vi để rò rỉ dữ liệu riêng tư của họ. Vụ kiện sẽ thay mặt cho tất cả những ai bị ảnh hưởng trước khi chuyển sang hành động tập thể.

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầuFacebook suýt bị 'khai tử' tại TháiFacebook tiết lộ trực thăng truyền internet khẩn cấp trên khôngFacebook thử nghiệm nút 'không thích' trên Messenger

Facebook đang đối diện với một vụ kiện tập thể xảy ra trong thời gian tới

Theo PhoneArena, Facebook đã gặp phải rắc rối gần đây do những hành động gây tranh cãi về rò rỉ thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng mạng xã hội này cho công ty nghiên cứu Cambridge Analytica. Điều này gây ra những tranh cãi, hỗn loạn và mở màn cho chiến dịch #defacebook.

Không chỉ có vậy, cộng đồng cũng phát hiện Facebook đã thu thập dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn từ Messenger và Messenger Lite trên Android. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào Facebook thu thập được cuộc gọi của người dùng và dữ liệu tin nhắn? Khi cài đặt Messenger hoặc Messenger Lite, bạn sẽ được hỏi có muốn đồng bộ hóa danh bạ điện thoại với những người trong Messenger hay không. Nếu chọn điều này, bạn cũng đồng ý cho phép Facebook truy cập dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi.

Bản thân công ty cũng thừa nhận thu thập thông tin về cuộc gọi và tin nhắn nhưng nói rằng người dùng đã đồng ý và do đó đây không phải là hành vi vi phạm riêng tư. Ngoài ra, Facebook tuyên bố không sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu này, nhưng sau bê bối Cambridge Analytica thì rất khó để người dùng trao niềm tin vào công ty.

Nếu muốn bỏ tùy chọn đồng bộ hóa liên lạc của Messenger, người dùng có thể làm như sau:

- Với Android: Từ màn hình chính của Messenger, nhấn vào ảnh tiểu sử (góc trên cùng bên phải), nhấp vào People và chạm vào Sync Contacts trước khi tắt nó đi.

- Với iOS: Từ màn hình chính của Messenger, nhấn vào ảnh tiểu sử (góc trên cùng bên trái), nhấp vào People và chạm vào Sync Contacts trước khi tắt nó đi.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý
Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

Hãng tin CNA cập nhật, Australia sẽ ra luật cho phép người lao động vào khung giờ ngoài giờ hành chính có quyền bỏ qua, không nhấc máy các cuộc gọi, cũng như không trả lời tin nhắn vô lý từ sếp của họ mà không bị phạt. Đồng thời, hình phạt có thể bị áp dụng ngược lại đối với những người sử dụng lao động vi phạm quy tắc này.

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top