ClockThứ Ba, 11/04/2017 05:46

Người được cộng đồng doanh nghiệp yêu mến

TTH - Với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc và luôn mang đến sự hài lòng cho doanh nghiệp (DN), anh Bảo Phước, cán bộ Phòng Tuyên truyền hỗ trợ, Cục Thuế tỉnh vinh dự được nhận giải thưởng “Nụ cười công chức năm 2016”.

Anh Bảo Phước luôn miệt mài bên công việc hỗ trợ người nộp thuế

Người đồng nghiệp đáng kính

Chương trình “Nụ cười công chức năm 2016” lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh, nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác giải quyết thủ tục hành chính do chính DN tham gia bình chọn. Nghe qua nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những nữ công chức với khuôn mặt xinh xắn và nụ cười tươi hay những nam cán bộ lịch lãm cùng nụ cười rạng ngời thu hút mọi ánh nhìn.

Song, mục đích của chương trình không phải là một cuộc thi để tìm ra người có nụ cười đẹp nhất, mà đó là một cuộc bình chọn dành cho những cán bộ của các cơ quan hành chính được DN yêu thích. Với Bảo Phước, năm nay đã ở tuổi ngũ tuần, trên khuôn mặt đã in đậm dấu thời gian, nhưng bù lại là tinh thần làm việc đầy trách nhiệm và tận tụy với người nộp thuế. Vì thế, không quá khó hiểu khi anh lại là người được nhiều DN và người nộp thuế quý mến.

 Tôi vào ngành thuế từ năm 2011 và biết anh cũng gần 3 năm, đó là lúc tôi được luân chuyển về Phòng Tuyên truyền hỗ trợ. Ấn tượng của tôi về anh là một người vui tính, vô tư nhưng lại rất kỹ lưỡng và quyết đoán trong công việc. Dù đã ngấp nghé tuổi nghỉ hưu nhưng lòng yêu nghề trong anh chưa bao giờ vơi cạn. Anh không cho phép mình “nghỉ hưu sớm”. Khi hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, anh lại tiếp tục cần mẫn nghiên cứu chính sách để hướng dẫn cho người nộp thuế, bởi anh tâm niệm rằng đã là công chức thuế phải có trách nhiệm với những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.

Không chỉ quý mến mà tôi còn kính trọng bởi nhiều phẩm chất phải học hỏi từ anh. Thỉnh thoảng anh lại truyền đạt những “bí quyết” tích cóp được trong hơn 20 năm công tác với hy vọng những công chức trẻ như tôi sẽ kế thừa thế hệ các anh và phát huy được năng lực, nhiệt huyết tuổi trẻ của mình.

Tận tâm với công việc

Không chỉ là “cây cao bóng cả” của phòng, nhiều lần quan sát cách làm việc của anh với các DN, tôi cảm nhận được sự nể phục và yêu mến của họ dành cho anh. Không ít người nộp thuế đến làm việc trực tiếp hay nhờ tư vấn qua điện thoại đều “muốn gặp anh Bảo Phước” như một “địa chỉ” tin cậy, tôi luôn lấy đó làm động lực phấn đấu cho bản thân mình vì không phải ai cũng tạo dựng được “thương hiệu” trong lòng DN như anh.

Những lần cùng anh làm việc với các DN, tôi thấy anh hướng dẫn rất chu đáo, tận tình cùng lối trò chuyện nhẹ nhàng, thân thiện, luôn mang đến cho người nộp thuế sự hài lòng. Nhìn những cái bắt tay cảm ơn, những nụ cười thân thiện của họ dành cho anh, tôi hiểu được sự hài lòng của họ là như thế nào. Những gì anh đã làm được trong đời công chức hoàn toàn xứng đáng với sự yêu mến của cộng đồng doanh nghiệp dành cho anh. Nụ cười và sự hài lòng của người nộp thuế mới là điều quan trọng nhất.

Những đóng góp của anh đã được lãnh đạo ngành thuế ghi nhận, từ Giấy khen của Cục thuế tỉnh cho đến Bằng khen của Bộ Tài chính. Nhẩm tính số bằng khen, giấy khen trong những năm công tác của anh có khi nhiều gấp đôi, gấp ba số năm công tác của tôi, nhưng có lẽ được khen thưởng trong chương trình bình chọn “Nụ cười công chức năm 2016” là giải thưởng mà anh “nhớ đời” nhất.

Thế hệ trẻ như tôi xem anh là một “idol”, luôn tự dặn mình phải thường xuyên củng cố kiến thức chuyên môn cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp thâm niên lâu năm như anh. Với “bí quyết” đã được anh truyền đạt cộng với sự nỗ lực của bản thân, tôi và các đồng nghiệp trẻ hy vọng một ngày không xa cũng sẽ gây dựng được uy tín như anh, để mỗi doanh nghiệp, người dân khi rời khỏi cơ quan thuế đều nở một nụ cười trong lòng, đó là thước đo chính xác nhất cho công cuộc cải cách hành chính.

ANH TUẤN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Return to top