ClockThứ Ba, 17/11/2020 14:40

Người gắn kết Mặt trận ở cơ sở

TTH - Với vai trò Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) phường Tây Lộc (TP. Huế), chị Lê Cẩm Tú là người kết nối, hướng dẫn 15 Ban công tác Mặt trận (CTMT) tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân xây dựng nếp sống văn minh, trật tự đô thị hiệu quả.

Khi người dân tham gia tự quản những tuyến đường

Chị Lê Cẩm Tú (ngoài cùng, bên trái) trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo

Tâm huyết với công việc

Những ngày đầu tháng 11, Mặt trận phường Tây Lộc bận rộn chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư. Tôi tìm gặp Chủ tịch Mặt trận phường cũng là lúc chị đang họp bàn cùng các Trưởng ban CTMT về kế hoạch tổ chức, chương trình, cách thức tổ chức ngày hội sao cho hiệu quả.

Chị Lê Cẩm Tú cho biết, năm nay đơn vị được Mặt trận tỉnh chọn làm điểm Ngày hội Đại đoàn kết tại đình làng Tây Lộc nên công tác chuẩn bị, tổ chức càng được chú trọng hơn. Với khối lượng công việc lớn, đơn vị lại khuyết chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường, nhưng nhờ sự giúp sức, hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên Ban CTMT tổ dân phố mới có thể hoàn thành tốt công việc.

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Mặt trận, điều chị Lê Cẩm Tú tâm đắc nhất là xây dựng được hệ thống Ban CTMT ở các tổ dân phố với các thành viên có tinh thần trách nhiệm cao và phối hợp ăn ý trong hoạt động. Nhiều trưởng ban CTMT có bề dày cống hiến hàng chục năm, cũng có người mới đảm nhận vị trí chưa thạo việc, nhưng tất cả đều sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau để hoạt động ngày càng hiệu quả.

Chính sự đồng thuận, đồng lòng trong hoạt động mà 15 Ban CTMT phường Tây Lộc liên tục gặt hái được nhiều thành tích trong những năm qua. Nổi bật, trong công tác xây dựng nếp sống đô thị, các tổ dân phố đều đăng ký các tuyến đường tự quản làm mẫu từ năm 2017 và thực hiện chế độ báo cáo mỗi tháng về các trường hợp không chấp hành để nhắc nhở, vận động. Hay việc vận động đốt, rải vàng mã đúng nơi quy định, đến nay hầu hết các hộ gia đình đều tuân thủ nghiêm ngặt và có thùng đốt riêng.

“Hạt nhân” gắn kết

Chị Tú cho rằng, bản thân có phần may mắn khi được làm việc với nhiều Trưởng ban CTMT nhiệt huyết và tận tâm. Trong quá trình làm việc, chị cũng học hỏi được nhiều từ những người đi trước, nhất là kinh nghiệm trong công tác dân vận.

Theo chị Tú, điều quan trọng nhất để gắn kết một tập thể chính là tạo được sự đồng thuận giữa các thành viên. Mỗi khi triển khai các hoạt động, chị đều tổ chức họp bàn, lấy ý kiến góp ý để tạo sự thống nhất, từ đó cả tập thể cùng chung sức quyết tâm thực hiện. Điển hình là việc triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo xây dựng văn minh đô thị”, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã thống nhất chọn ngày Chủ nhật thứ ba mỗi tháng làm ngày hưởng ứng ra quân tổng dọn vệ sinh, trả lại hè phố thông thoáng.

Ngoài ra, 15 Ban CTMT còn là cầu nối trong công tác hòa giải mâu thuẫn nội bộ, tranh chấp giữa người dân. Mỗi khi xảy ra khiếu kiện, tổ hòa giải sẽ phối hợp giải quyết theo hướng tuyên truyền, vận động mềm dẻo để người dân đồng thuận.

“Chế độ khen thưởng, phê bình minh bạch, rõ ràng cũng là động lực để các Ban CTMT nỗ lực phấn đấu. Tại các buổi họp, tôi thường phân tích các điểm tốt của mỗi đơn vị để mọi người cùng học hỏi và phê bình những điểm chưa tốt để rút kinh nghiệm”, chị Lê Cẩm Tú chia sẻ.

Bà Mai Thị Ngọc Bình, Trưởng ban CTMT tổ dân phố 3, phường Tây Lộc nhận xét, chị Tú là “hạt nhân” gắn kết các Ban CTMT. Mỗi khi gặp khó khăn, vướng mắc, chị luôn là người đứng ra hỗ trợ, hướng dẫn mọi người tháo gỡ. Luôn hòa nhã, thân thiện trong cuộc sống, nhưng khi vào công việc chị Tú lại là người chỉn chu, tâm huyết và quyết liệt, nhờ đó mà hoạt động của các Ban CTMT ngày càng hiệu quả, đi vào nề nếp.

Chị Lê Cẩm Tú là một trong 90 cá nhân được Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen tại hội nghị tuyên dương cán bộ Mặt trận các cấp tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020 cuối tháng 10 vừa qua.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

  • Kết quả bóng đá 7mvn hôm nay
Return to top