ClockThứ Hai, 15/06/2015 05:51

Người ghép tim tham gia bắt trộm

TTH - Nguyễn Mậu Đức là người được Bệnh viện Trung ương Huế ghép tim năm 2011. Trước đó, Đức được bác sĩ cho biết, anh chỉ sống thêm 3 tháng, nếu không có tim thay thế. Sau khi được cứu sống, Đức bôn ba làm đủ mọi công việc, chăm chỉ lao động kiếm tiền để phụ gia đình. Anh được nhận vào làm việc tại Phòng Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế, có thêm một bé gái, đã là một kỳ tích. Vừa qua, Đức còn nhiệt tình tham gia bắt trộm.

Ông Phan Thanh Hải, Trưởng phòng Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế kể: “Trưa hôm ấy, tại tầng 3 Trung tâm Tim mạch xảy ra vụ mất trộm điện thoại. Khi bệnh nhân sạc điện thoại iPhone 6, đang ngủ thì bị kẻ gian đột nhập lấy cắp. Không ngờ máy có thiết bị chống trộm. Nghe tiếng báo tin từ máy. Bệnh nhân tỉnh dậy kêu to: “Có trộm”! Tên trộm hốt hoảng bỏ chạy. Buổi trưa, khá vắng người nên tên trộm thoát xuống tầng 1. Nhận được tin báo từ bộ đàm của bảo vệ bệnh viện, các nhân viên phòng Bảo vệ đang có mặt tại Bệnh viện đều ứng phó, truy bắt kẻ trộm. Đang làm nhiệm vụ tại cổng ở gần Trung tâm Tim mạch, Đức nhanh chóng tìm kiếm tên trộm. Thấy đối tượng khả nghi đang chạy hộc tốc trên đoạn đường giữa khoa Sản và Trung tâm Tim mạch, Đức liền đuổi theo. Biết bị lộ, tên này hoảng hốt nhảy qua hàng rào ở phía cổng bệnh viện trên đường Ngô Quyền. Đức tiếp tục chạy đuổi theo và kêu to: “Bắt lấy tên trộm”. Tên trộm chạy được một quãng thì bị một tài xế tắc xi đang dừng xe trên đường chờ khách, nghe tiếng tri hô của Đức chặn lại. Lúc ấy, Đức cũng vừa kịp tới, hai người đang cùng giữ tay kẻ gian thì các nhân viên Phòng Bảo vệ cũng vừa ập đến. Tên trộm được giao cho công an.

- Lúc đuổi bắt trộm, Đức có mệt không? Tôi hỏi.
- Lúc ấy sợ tên trộm chạy thoát nên tôi cũng chạy rất nhanh, quên cả mệt. Khi giao thủ phạm cho công an xong, tôi cũng thấy sức khỏe bình thường, chứ không mệt như mình nghĩ. Mỗi lần khám định kỳ, bác sĩ đều nhắc nhở tôi phải cẩn thận, giữ gìn sức khỏe. Thật lạ, sau khi ghép tim, tôi thấy mình làm việc gì cũng được, không xuống sức, mệt mỏi.
Với người sống lại nhờ trái tim của người khác, có được sức khỏe để duy trì cuộc sống bình thường đã khó khăn, nhưng làm được nhiều việc có ích và hăng hái tham gia truy bắt kẻ trộm như Nguyễn Mậu Đức là sự diệu kỳ!
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top