ClockChủ Nhật, 16/04/2017 07:07

Người già nhất thế giới qua đời tại Italy ở tuổi 117

TTH.VN - Bà cụ Emma Morano - được cho là người già nhất thế giới và là người cuối cùng của thế kỷ 19, vừa qua đời vào hôm qua (15/4) tại một thị trấn ở miền bắc Italy.

Cụ bà Emma Morano thổi nến trong sinh nhật lần thứ 117 ngày 29/11/2016. Ảnh: Reuters

Ông Silvia Marchionini, thị trưởng thị trấn Verbania ở miền bắc nước Ý, nơi bà Morano sống trên bờ hồ Maggiore, nói rằng bà ấy đã đạt đến một cột mốc đáng kinh ngạc.

Bà Morano, người sống 117 năm và 137 ngày, sinh ngày 29/11/1899, bốn năm trước khi anh em Wright lần đầu tiên được đưa lên không trung. Cuộc sống của bà kéo dài trong 3 thế kỷ, trải qua 2 Thế chiến và hơn 90 đời chính phủ Italy.

Theo tin từ Reuters, bà Morano sống lâu nhất trong tổng số 8 anh chị em của bà, trong đó có một người qua đời ở tuổi 102. Được biết, bà đã theo một chế độ ăn kiêng phi chính thống và không cân bằng.

"Khi tôi biết bà ấy lần đầu tiên, bà ăn 3 quả trứng mỗi ngày, 2 quả trứng tươi và 1 quả trứng chiên, giờ thì bà ấy đã giảm tốc độ, giảm số lượng xuống còn 2 lần một vài ngày vì cho rằng 3 quả trứng có thể là quá nhiều", bác sĩ của bà - Carlo Bava, cho biết hồi năm ngoái. "Bà ấy không bao giờ ăn nhiều rau quả. Đặc điểm của bà là luôn ăn cùng một thứ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm", bác sĩ Carlo tiết lộ thêm.

Phát biểu với hãng thông tấn Italy AGI, Thị trưởng Marchionini nói rằng thành phố này có hơn 20 người trên 100 tuổi.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng

Trong Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) trên ngọn đồi Kim Sơn (phường Thủy Bằng, TP. Huế), những người yêu nghệ thuật cũng như bạn hữu, có mối thâm tình đã cùng tưởng niệm bà Myshu Lebadang – phu nhân cố họa sư Lê Bá Đảng – vừa qua đời hôm 26/12 tại Pháp ở tuổi 94.

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời

​Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ vừa qua đời vào lúc 5 giờ sáng 6/7 tại nhà riêng ở TP.HCM, sau thời gian dài bị bệnh Alzheimer, hưởng thọ 75 tuổi.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời

TIN MỚI

Return to top