ClockThứ Tư, 07/09/2016 08:29

Người giàu nhất Ấn Độ cung cấp mạng 4G miễn phí cho 1 tỉ dân

Người đàn ông giàu nhất Ấn Độ đang triển khai xây dựng mạng lưới di động trị giá 20 tỉ USD giúp hàng trăm triệu người được thụ hưởng mạng Internet tốc độ tia chớp.

Ông Mukesh Ambani đang bắt tay xây dựng mạng 4G quốc gia tại Ấn Độ

Theo CNN, mạng 4G Reliance Jio của tỉ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani đã chính thức phủ sóng cho hơn 80% dân số tại Ấn Độ.

Người dân Ấn Độ được sử dụng mạng Jio miễn phí từ nay cho tới hết năm 2016 và sau đó chỉ phải trả một khoản phí rất nhỏ là 149 rupee (2,25 USD) mỗi tháng.

Phát biểu với các nhà đầu tư tại hội nghị thường niên của công ty tuần trước, ông Ambani nói: "Bất cứ thứ gì và mọi thứ có thể số hóa thì sẽ được số hóa - với tốc độ cấp lũy thừa. Cuộc sống đang được số hóa".

Chỉ 1/5 người trưởng thành tại Ấn Độ có thể truy cập Internet. Có không nhiều các điểm truy cập Wi-Fi công cộng, trong khi đó việc kết nối Internet băng thông rộng đòi hỏi có cơ sở hạ tầng phức tạp thường không phổ biến tại các vùng đô thị nghèo và còn ít hơn nữa tại các vùng nông thôn.

Tuy nhiên thực tế đó sẽ thay đổi rất nhanh. Nếu mạng Jio hoạt động thành công, ông Ambani sẽ có thêm bước đà để đẩy nhanh dự án đầy tham vọng của mình, theo đó, hàng trăm triệu người Ấn Độ sẽ có thể "lên mạng" trong những năm tới.

Ông Ambani đã đầu tư nhiều tỉ USD cho việc xây dựng gần 100.000 tháp viễn thông trên toàn Ấn Độ. Ông ước tính mạng Jio hiện đã phủ sóng được khoảng 18.000 thành phố và 200.000 ngôi làng. Tới tháng 3-2017, mục tiêu của ông là đạt được diện phủ sóng tới 90% dân số.

Xây dựng mạng 4G quốc gia từ con số 0 là một thách thức lớn với ông Ambani, người đã ra khỏi ngành viễn thông khoảng 15 năm trước sau khi mâu thuẫn với em trai ông là Anil Ambani hiện quản lý hãng Reliance Communications.

Hai anh em ông Ambani làm lành với nhau trong những năm gần đây và hiện mạng Jio có thể sử dụng các tần số radio thuộc sở hữu của Reliance Communications.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top