ClockThứ Bảy, 18/03/2023 18:30

Người giúp việc trở thành kẻ trộm cắp

Chiều 18/3, Công an TP. Huế cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh làm rõ đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Đó là Phạm Thị Lệ T (SN 1994) trú tại tỉnh Quảng Trị. Điều đáng nói, đối tượng trộm này được chủ nhà thuê giúp việc thông qua mạng xã hội được 2 ngày.

Cảnh báo mạo danh doanh nghiệp lớn gửi mail lừa đảo tuyển dụngTrên 41.000 đối tượng phạm tội về ma túy

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ trộm liên quan đến người giúp việc 
Trước đó, khoảng 15 giờ chiều 9/3/2023, chị C, trú tại TP. Huế đến Công an phường Trường An (TP. Huế) trình báo, bị mất trộm tài sản gồm tiền và vàng có trị giá hơn 300 triệu đồng.

Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng công an nghi vấn vụ trộm có thể là người giúp việc mà chị C thuê qua mạng xã hội Facebook cách đây 2 ngày nhưng không rõ tên tuổi, địa chỉ cư trú, chỉ liên lạc qua Facebook, nhưng hiện cũng không liên lạc được.

Từ nghi vấn, Công an TP. Huế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra. Chỉ sau 6 giờ gây án, đối tượng T đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng).

Bước đầu, đối tượng T khai nhận, khoảng 15 giờ ngày 9/3/2023, khi đi lên phòng ngủ ở tầng 2 để lấy áo quần thì thấy có một túi xách đựng tiền và vàng chủ nhà để sơ hở trong thùng giấy.

Nổi lòng tham, T đã lấy số tiền 13.900 USD và 1  lắc tay kim loại màu vàng của chị C. Sau khi lấy trộm, T bỏ trốn vào TP. Đà Nẵng rồi bán toàn bộ số USD lấy trộm để sử dụng vào việc cá nhân.

Hiện, Công an TP. Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng T theo quy định của phápluật. Vụ việc là bài học cảnh giác cho mọi người khi thuê người giúp việc, phải nắm rõ địa chỉ, tên tuổi, lai lịch rõ ràng; đồng thời, luôn nâng cao tinh thần tự bảo vệ tài sản, không tạo cơ hội cho kẻ gian gây án.

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top