Thể thao

Người hâm mộ bóng đá Huế “ăn ngủ” với Euro

ClockThứ Hai, 14/06/2021 15:29
TTH.VN - Những trận cầu kinh điển của mùa Euro 2020 dù chỉ mới bắt đầu, nhưng không khí ăn ngủ cùng bóng đá sôi động nhiều nơi trên thế giới. Ngay với người dân Việt Nam nói chung và Huế nói riêng, giới hâm mộ đã hào hứng với cuộc vui qua màn hình.

EURO 2020: Sterling lập công giúp Anh vượt qua CroatiaÁo - Bắc Macedonia 3-1: Chiến thắng lịch sửRượt đuổi tỷ số mãn nhãn, Hà Lan và Ukraine làm nên trận cầu hay nhất EURO 2020Nhiều "sao" chưa chắc đã thắngSư tử gầm vang

Người hâm mộ bóng đá Huế xem một trận cầu nằm trong giải đấu Euro 2020 trong quán bar 

Sôi động theo trái bóng

Dù không được tụ tập đông đúc, không có những không gian cổ vũ ngoài trời lớn như những năm trước, người hâm mộ vẫn có cách cổ vũ và thưởng thức các trận cầu siêu kinh điển của Euro 2020 theo cách riêng của mình.

Mùa giải Euro 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Trong khi nhiều nơi trên cả nước đang cách ly, giãn cách xã hội, có thể nói người hâm mộ ở Cố đô vẫn khá may mắn. Những trận so tài đầu tiên diễn ra cũng là lúc Huế nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch. Vì thế, nhiều người có thể tìm đến một vài hàng quán để thưởng thức, cổ vũ giải đấu danh giá này.

Không khí sôi động nhất Huế có lẽ vẫn ở khu trung tâm phố Tây quanh các tuyến đường Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Lê Lợi… nơi có nhiều nhà hàng, quán bar vừa mở cửa trở lại. Theo ghi nhận, các nhà hàng, quán bar này đã lắp nhiều màn hình, hệ thống âm thanh chuẩn phục vụ người hâm mộ trải nghiệm các trận cầu đỉnh cao một cách trọn vẹn.

Anh P. chủ một nhà hàng trên đường Phạm Ngũ Lão đã cho nhân viên lắp màn hình cỡ 100 inch ngay phía trước cửa ra vào, nơi mọi người để quán có thể xem một cách rõ nhất. Để không gian trở nên thoáng rộng, anh cũng cho tháo các dãy hàng rào phân cách và một vài tiểu cảnh. “Miễn sao mọi người vừa vui cùng bóng đá đỉnh cao, vừa thư giãn sau những ngày ảnh hưởng của dịch”, anh P. chia sẻ.

Dù những trận cầu chỉ mới bắt đầu được một vài đêm, lượng khách đến quán chưa đông vì còn lo ngại, nhưng theo anh P. việc hàng quán được hoạt động trở lại đã là niềm vui lớn. Đặc biệt hơn, thời điểm mở cửa trở lại trúng ngay giải đấu Euro 2020 vừa khai mạc, hy vọng phố phường sẽ nhộn nhịp trở lại, người yêu bóng cũng tìm thấy niềm vui và phần nào kích cầu kinh tế.

Cách không gian quán anh P. không xa là một quán bar trên đường Lê Lợi, dù chỉ mới 20h nhưng đã rộn ràng những tiếng hò reo cổ vũ một trận cầu trong giải đấu Euro 2020. Bên trong không gian rộng hơn 500m2 này được chủ quán cho lắp hai màn hình lớn đối xứng nhau, người ngồi ở góc nào cũng có thể xem rõ.

Dù vậy, các bàn ghế trong quán vẫn vẫn xếp cách xa nhau, đúng theo yêu cầu phòng chống dịch của chính quyền. Một quản lý của bar này nói rằng, nếu không có gì thay đổi, bar sẽ mở cửa và phục vụ tất cả các trận cầu của Euro 2020 để phục vụ khách. Tất nhiên, quá trình hoạt động sẽ đảm bảo quy định phòng chống dịch của chính quyền.

Một phần niềm vui của cuộc sống

Gặp chúng tôi ở quán bar này vào đêm 13/6, anh Nguyễn Việt Hùng (TP. Huế) hò hét tưng bừng, cổ vũ cho đội tuyển Anh trong trận đấu với Croatia tại bảng D. Anh Hùng kể rằng, dù không phải là người hâm mộ quá mức, nhưng cũng có chút cảm tình với đội tuyển “tam sư”. Phần nữa, vì trận đấu này được xem là trận đỉnh cao hiếm hoi nằm trong khung giờ thuận lợi cho người hâm mộ bận rộn như anh.

Ở trận đấu này, đội tuyển Anh áp đảo ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng nhiều pha dứt điểm cuối cùng là không tạo nên bàn thắng, khiến các cổ động viên như anh Hùng tỏ ra luyến tiếc, hồi hộp. Cho đến đầu hiệp 2, từ pha lên bóng bên cánh phải, Kalvin Phillips đã có đường chọc khe thuận lợi cho Raheem Sterling thoát xuống đánh bại thủ môn Dominik Livakovic, mở tỉ số cho Anh. Cả không gian quán bar như vỡ oà cảm xúc.

“Dù đội tuyển Anh gặp rất nhiều bế tắc cũng như màn trình diễn chưa được hài lòng cho lắm, nhưng vẫn thắng với tỷ số sát nút như vậy cũng là niềm vui. Hy vọng những trận đấu tiếp theo, các cầu thủ sẽ trình diễn tốt hơn”, anh Hùng nói và cho biết, sẽ không bỏ lỡ các trận đấu của đội tuyển Anh trong mùa giải này.

Không phải ai hâm mộ bóng đá cũng có thể nói chắc nịch như anh Hùng. Bởi lẽ lịch thi đấu ngoài một số trận rơi vào khung 20h, nhiều trận cầu đỉnh cao khác lại rơi vào gần khuya cho đến rạng sáng. Nhiều người vất vả công việc ban ngày phải thu xếp giờ giấc cũng như sinh hoạt thường ngày để có thể “cùng ăn cùng ngủ” với giải đấu.

Anh Nguyễn Vũ, nhân viên văn phòng của một công ty ở TP. Huế kể rằng, dù bận rộn với công việc nhưng vẫn cố gắng thu xếp lại lịch sinh hoạt của cá nhân để có thể theo dõi các trận bóng. Với anh Vũ đó không chỉ là niềm vui, mà còn là những phút giây thư giãn trong cuộc sống. Chờ đợi sau một năm giải đấu bị hoãn, anh nói rằng sẽ cố gắng không bỏ qua một trận nào. “Với những trận trong tuần mình có thể ngủ trưa để lấy sức xem ban đêm. Riêng những trận cuối tuần có thể thoải mái hơn khi đi ra ngoài với bạn bè để xem ở hàng quán, thay đổi không khí”, anh Vũ lên kế hoạch.

Bài, ảnh: Nhật Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030
Return to top