Thể thao

Người hâm mộ tại World Cup 2022 đang hướng đến mức chi tiêu kỷ lục

ClockThứ Năm, 08/12/2022 15:41
TTH.VN - Người hâm mộ bóng đá tại World Cup 2022 ở Qatar đang trên đà chi tiêu số tiền kỷ lục tại các địa điểm diễn ra giải đấu, Tạp chí Bloomberg ngày hôm nay (8/12) trích dẫn số liệu từ Visa, đối tác thanh toán chính thức của Giải vô địch bóng đá thế giới cho hay.

FIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở QatarVé xem World Cup ở Qatar cao nhất từ ​​trước đến nay

Người hâm mộ bóng đá đứng bên ngoài một tòa nhà ở thủ đô Doha, Qatar. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, Bloomberg cho hay, chỉ còn 10 ngày nữa, Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2022 sẽ kết thúc, và người hâm mộ bóng đá ở Qatar hiện nay đã chi tiêu số tiền nhiều hơn, so với những người hâm mộ tại World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil.

Ngoài ra, mức chi tiêu này cũng đang bằng 89% mức chi tiêu mà những người hâm mộ đã chi tiêu tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga.

Được biết, số liệu của Visa bao gồm các khoản chi tiêu bằng thẻ tại tất cả những địa điểm chính thức của Giải vô địch bóng đá thế giới của FIFA, từ khi giải đấu này bắt đầu cho đến ngày 2/12 vừa qua. Trong số đó, gần một nửa số tiền chi tiêu được dành cho các loại hàng hóa, trong khi những khoản thanh toán dành cho thực phẩm và đồ uống chiếm 36%.

Đáng chú ý, những người hâm mộ có mặt để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Saudi Arabia và Mexico, diễn ra vào ngày 30/11, giờ địa phương (lúc 2h ngày 1/12, giờ Việt Nam) đã chi tiêu nhiều nhất.

Cũng theo Bloomberg, cả Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Qatar, nước chủ nhà World Cup 2022 đều lạc quan về tiềm năng doanh thu từ giải đấu này.

Cụ thể, FIFA dự kiến doanh thu trong Giải vô địch bóng đá thế giới năm nay sẽ vượt mức doanh thu 5,4 tỷ USD được ghi nhận tại giải đấu diễn ra ở Nga hồi năm 2018. Trong khi đó, các nhà tổ chức tại Qatar cho biết, họ hy vọng sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này sẽ mang lại mức tăng 17 tỷ USD cho nền kinh tế địa phương.

Lê Thảo (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top