ClockThứ Hai, 26/02/2018 09:35

Người hơn 30 lần hiến máu tình nguyện

TTH - “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là tâm niệm sống của anh Nguyễn Sĩ Hiệp, sinh năm 1977, Phó Chủ tịch HĐND xã Phong Hiền, Bí thư chi bộ thôn Hưng Long - Thượng Hòa. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Phong Điền.

Anh Hiệp chia sẻ: “Tôi tham gia hiến máu tình nguyện vì nghĩ đến những bệnh nhân đang cần truyền máu nhưng lượng máu ở các bệnh viện đang khan hiếm. Mỗi đơn vị máu của mình hiến tặng sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với các bệnh nhân cần máu để họ có thể tiếp tục cuộc sống mới. Đến nay, tôi đã 31 lần hiến máu”.

Với cương vị là một đảng viên, Phó Chủ tịch HĐND xã, anh Hiệp tích cực tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Từ hành động của chính bản thân, anh Hiệp thuyết phục được nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn nhận thức được ý nghĩa của việc chia sẻ giọt máu hồng, nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện của xã Phong Hiền nói riêng, huyện Phong Điền nói chung ngày càng phát triển. Không chỉ tuyên truyền việc hiến máu tình nguyện trong xã nhà, anh còn tuyên truyền tới người thân, bạn bè và mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Đợt hiến máu tình nguyện gần đây nhất tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Phong Điền vào ngày 2/2/2018 có sự góp mặt của nhiều cán bộ, đoàn viên xã Phong Hiền tham gia. Ông Đoàn Văn Lai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền cho biết: “Ngoài việc hiến máu tình nguyện theo đợt, anh Nguyễn Sĩ Hiệp còn là người nằm trong danh sách “ngân hàng máu sống” của huyện Phong Điền để sẵn sàng có mặt cho máu khẩn cấp khi người bệnh cần. Nếu có nhiều người như anh Hiệp thì những cảnh đời khó khăn, những người bệnh nghèo sẽ được sẻ chia nhiều hơn nữa”.

Anh Nguyễn Sĩ Hiệp chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn được góp một phần gì đó để giúp ích cho xã hội. Khi có phong trào hiến máu, tôi đã tham gia liên tục cho đến nay và sẽ tiếp tục tham gia cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi. Được giúp sức bằng những giọt máu để người bệnh có thêm cơ hội sống, tôi thấy rất hạnh phúc. Qua nhiều lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe cũng bình thường. Từ đó, không chỉ tham gia hiến máu mà tôi còn vận động thêm người thân trong gia đình và đồng nghiệp cùng tham gia”.

Từ tấm gương của anh Hiệp, tin rằng, sẽ ngày càng có nhiều những bạn trẻ cùng thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết với phong trào hiến máu tình nguyện.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top