Thể thao

Người Huế xa quê đá bóng quyên góp ủng hộ quê nhà

ClockThứ Hai, 14/12/2020 10:59
TTH.VN - Khởi tranh từ ngày 13 – 27/12, giải bóng đá đồng hương truyền thống lần 9 - Cúp Huy Hoàng Mobile 2020 thu hút hơn 300 VĐV là con em Thừa Thiên Huế tham gia tranh tài.

Người Huế xa quê tranh tài giải bóng đá đồng hương

Một trận đấu tại giải

Từ phối hợp giữa Ban liên lạc đồng hương SV - TN Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh và Huy Hoàng Mobile, giải diễn ra tại cụm sân Sport Plus (Q. Tân Phú) và Nhà thi đấu Rạch Miễu (Q. Phú Nhuận), quy tụ 32 đội bóng, chia thành 8 bảng, thi đấu tranh 3 cúp Serie A, B và C với hơn 100 trận đấu.

Dù là giải bóng đá phong trào dành cho người Huế xa quê, nhưng với quy mô và sự lan toả, giải năm nay tề tựu rất nhiều hảo thủ đã và đang khoác áo tuyển quốc gia ở sân futsal, bóng đá bãi biển, hạng Nhất và V. League, như: Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Quốc Nam, Đặng Phước Hạnh (Hạnh balo), Nguyễn Văn Trung (Trung Isawa), Mai Đức Rim, Nguyễn Anh Nhân, Lê Đức Tài, Phạm Ngọc Quốc, Võ Lý, Trần Đình Nhân…

Ngoài ra, giải còn có sự góp mặt của các “thánh bào” có tiếng của làng phủi Sài thành như: Quốc “Dejong”, Khắc Tùy, Hoà đen, Sang Nhok, My Lai, Kỳ Anh, Đăng Khoa, Trung Huế, Đình Tình… cùng những HLV bóng đá phong trào có tiếng như Nguyễn Bảo Trung, Trương Hồng Tài...

Sau 8 lần khởi tranh, giải bóng đá đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu và vị thế trong làng bóng đá phong trào miền Nam, và quan trọng hơn là ngày càng thắt chặt tình đồng hương giữa những người Huế xa quê.

Ngay trong lễ khai mạc, khách mời, cầu thủ của 32 đội bóng đã cùng quyên góp hơn 50 triệu đồng. Tháng 1/2021, số tiền này sẽ được trao ủng hộ bà con A Lưới bị thiệt hại nặng do những đợt thiên tai vừa qua.

Tin, ảnh: Hoàng Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Return to top