Thể thao
Lượt trận thứ 4 bảng E Champions League: Rennes 1-2 Chelsea

Người hùng Giroud giúp Chelsea vượt qua vòng bảng

ClockThứ Tư, 25/11/2020 10:33
TTH.VN - Với 7 điểm sau 3 vòng đấu, Chelsea cùng Sevilla đang chiếm 2 vị trí dẫn đầu của bảng E và chỉ cần giành thắng lợi trước Rennes, các học trò của Frank Lampard sẽ chắc chắn có vé vào vòng sau.

Rodrygo sắm vai người hùng giúp Real có được chiến thắng đầu tiênHòa hú vía M’Gladbach, Real lại rơi xuống mặt đấtKẻ lạ ở Champions LeagueComan chói sáng, Hùm xám tiếp tục phô diễn sức mạnhSân bóng vắng khán giảPhung phí quá nhiều cơ hội, Man City thua sốc trước Lyon

 

Guirassy bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Rennes

Guirassy bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Rennes- Ảnh Internet

Trong chuyến làm khách tại Pháp lần này, Callum Hudson-Odoi đã được trao cơ hội, kết hợp với Abraham và Werner tạo thành mũi đinh ba trên hàng công. Kante và Reece James sau thời gian cày ải vừa qua cũng được cất lên băng ghế dự bị, thay thế cho họ là Jorginho và Azpilicueta. Ngoài ra, Chelsea cũng đón chào sự trở lại của trung vệ Thiago Silva.

Ngay ở phút thứ 4, Hudson-Odoi băng xuống từ cánh phải rồi có quả căng ngang rất thuận lợi cho Timo Werner băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, cú đá của Werner đã đưa bóng đi vọt xà ngang đầy khó hiểu trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Phút 22, Mason Mount có một pha pressing tốt để đoạt bóng từ phần sân nhà. Sau đó, tiền vệ người Anh tung đường chuyền dài vượt tuyến để Hudson-Odoi bứt tốc rồi dứt điểm khôn khéo đánh bại thủ thành Gomis, đem về lợi thế từ khá sớm cho The Blues.

Chỉ 7 phút sau, suýt chút nữa thì lưới của Rennes đã phải rung lên lần thứ 2. Từ một tình huống leo biên, Chilwell phải mất đến 2 lần căng ngang để đưa được bóng đến vị trí của Mason Mount. Sao trẻ của Chelsea tung cú dứt điểm một chạm rất nhanh nhưng tài năng của thủ thành Gomis đã cứu cho Rennes khỏi một bàn thua trông thấy.

Những phút sau đó chứng kiến sự vùng lên của đội chủ nhà. Liên tiếp là những tình huống hãm thành được Rennes tạo ra khiến khung thành của Chelsea luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 40, Chilwell chuyền về bất cẩn vào chân Guirassy. Cầu thủ của đội chủ nhà chọn cách chuyền ngang cho đồng đội đang băng xuống nhưng Thiago Silva đã xuất hiện kịp thời để cắt bóng.

Phút 42, đội trưởng Da Silva của Rennes trong một tình huống lên tham gia tấn công từ tình huống đá phạt góc đã có cú đánh đầu rất mạnh về phía khung thành của Edouard Mendy. Đáng tiếc là Da Silva không thể chiến thắng được người đồng đội cũ khi bóng bay đến đúng vị trí mà Mendy đã chọn sẵn. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Chelsea.

Ngay đầu hiệp 2, tưởng như Werner đã ghi tên mình lên bảng tỉ số khi cựu sao Leipzig bật cao đánh đầu tung lưới của đội chủ nhà sau quả tạt của Azpilicueta, tuy nhiên trọng tài đã bắt lỗi việt vị của Werner.

Phút 72, Guirassy có tình huống xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú đá từ góc hẹp nhưng Mendy đã chơi rất tập trung. Ở ngay tình huống phạt góc sau đó, thủ môn người Senegal tiếp tục khiến những người đồng đội cũ phải thất vọng khi bắt gọn trái bóng sau cú đánh đầu nguy hiểm của Nyamsi.

Tuy thi đấu xuất sắc như vậy nhưng cuối cùng thì Mendy cũng không thể giữ sạch lưới. Phút 84, từ một quả đá phạt góc bên cánh phải, Guirassy tận dụng rất tốt việc bộ đôi trung vệ bên phía Chelsea không theo kèm quá sát sao để bật cao đánh đầu tung lưới Edouard Mendy, quân bình tỉ số 1-1 cho đại diện đến từ Ligue 1.

Giroud sắm vai người hùng cuối trận, giúp Chelsea lọt vào vòng 1/8

Giroud sắm vai người hùng cuối trận, giúp Chelsea lọt vào vòng 1/8- Ảnh Internet

Bị gỡ hòa, Chelsea nhanh chóng gây sức ép với mục tiêu giành lại chiến thắng. Ben Chilwell uy hiếp khung thành của đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu ở cự li gần ở phút 88 nhưng không thể vượt qua đôi tay của Gomis.

Trước áp lực quá lớn của đại diện đến từ nước Anh, Rennes đã không thể giữ được sự tập trung của mình cho tới hết trận. Phút 90+1, các cầu thủ Rennes chuyền bóng lỗi để Ziyech cướp được bóng. Ngôi sao người Morocco chọc khe chính xác cho Werner băng xuống đối mặt với Gomis, nhưng Werner tiếp tục cho thấy sự thiếu hiệu quả trong việc tận dụng cơ hội khi không chiến thắng được thủ thành của Rennes. Rất may là sau đó Giroud đã băng vào đánh đầu dũng mãnh, giúp The Blues giành chiến thắng 2-1 đầy nghẹt thở trên đất Pháp.

                                                                                                                                                                                                                                        Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
Return to top