ClockThứ Hai, 14/09/2020 08:40

Người “lan tỏa” tinh thần

TTH - Chỉ đạo, vận động có hiệu quả cán bộ, hội viên, người dân nghiêm túc thực hiện và chung tay phòng, chống dịch, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp (LHPN) phụ nữ xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) còn “lặn lội” kết nối, hỗ trợ người nghèo… Chị Nga được Trung ương Hội LHPN Việt nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phòng, chống COVID-19.

Bệnh viện Trung ương Huế lan tỏa tinh thần chống dịch COVID-19

Chị Nga kết nối, tặng quà cho lực lượng dân quân xã, động viên tinh thần chống dịch

Với suy nghĩ việc tuyên truyền, vận động phải đi vào cuộc sống mới thực sự có hiệu quả, ôm tập tờ rơi “Những quy định chống dịch bắt buộc thực hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” của UBND tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Thượng quyết định cùng cán bộ hội đến tận nhà các hội viên.

“Trước hết, chúng tôi đến với những hộ nghèo, cận nghèo, những người yếu thế, hạn chế về tiếp nhận thông tin để tặng những vật dụng thiết thực phòng, chống dịch như xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang. Đồng thời, phát tờ rơi và tỉ mỉ giải thích, dặn dò các biện pháp phòng chống dịch”- chị Nga chia sẻ.

Ông Trần Văn Minh (thôn Chiết Bi) bộc bạch, ông làm nghề thu gom rác, còn vợ nhặt ve chai. Ban đầu vợ chồng ông nghe có dịch nên không khỏi hoang mang. Từ khi chị Nga cùng cán bộ các đoàn thể “chỉ cách”, vợ chồng ông yên tâm và có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cả cộng đồng.

“Cách làm hiệu quả của chị Nga đã lan tỏa đến hội viên nòng cốt của hội. Từ đó, các chị luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của một tuyên truyền viên tại cơ sở mọi lúc mọi nơi; kịp thời, nhanh chóng truyền đạt những thông tin, nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch đến toàn thể hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn xã. Đảng ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao đóng góp của Hội LHPN xã nói chung, cá nhân chị Trần Thị Ngọc Nga nói riêng trong công tác tuyên truyền, vận động phòng chống dịch tại địa phương”-  ông Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng chia sẻ.

Chị Nga còn “lặn lội” kết nối, “xin” các mạnh thường quân nhu yếu phẩm, vật dụng chống dịch để kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, các hộ khó khăn đột xuất do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

“Khi nghe mạnh thường quân “gật đầu”, dù nhiều hay ít, tôi vẫn rất vui mừng. Bởi sự chia sẻ trong “mùa” dịch càng đáng quý, đáng trân trọng”- chị Nga bày tỏ. Với sự trân trọng đó, chị Nga phối hợp với các ban, ngành đoàn thể gom góp được hàng ngàn khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng, gạo, mì tôm và nhiều loại nhu yếu phẩm khác. “Nhận những hỗ trợ về vật chất, tinh thần từ Hội LHPN xã trong tình hình khó khăn do dịch kéo dài, gia đình tôi cũng như nhiều người dân trên địa bàn rất xúc động. Chúng tôi tự nhủ phải có ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định, để cùng chung tay góp sức đẩy lùi dịch”- ông Lê Văn Sự (người dân thôn Tây Trì Nhơn) bày tỏ.

Theo chị Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang, chị Nga còn là người luôn có mặt đầu tiên trong những ngày đầu lực lượng hội viên phụ nữ tình nguyện hỗ trợ hậu cần tại khu cách ly của tỉnh trên địa bàn xã Phú Thượng. Hai con nhỏ, một cháu gửi ông bà nội, một cháu gửi hàng xóm trông, chị Nga dành thời gian, tận tâm chung tay lo đảm bảo bữa ăn cho người dân từ vùng dịch về đang thực hiện cách ly theo quy định. “Tinh thần, tình cảm, hành động của chị Nga đã  lan tỏa, nên hội viên phụ nữ trên địa bàn đều hăng hái chung tay”, chị Ngô Thị Lệ Thu nói.

Bài, ảnh: Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Return to top