ClockThứ Sáu, 11/03/2022 17:01

Người lao động là F0 cần mở tài khoản cá nhân để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Đây là khuyến nghị của cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động (NLĐ) dương tính với COVID-19 khi làm thủ tục hưởng chế độ BHXH.

Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho lao động điều trị COVID-19 tại nhàNgười bị nhiễm virus SARS-CoV-2 được hưởng trợ cấp theo chế độ ốm đauĐể bệnh nhân COVID-19 được hưởng bảo hiểm xã hội

 NLĐ nên mở tài khoản ATM khi làm thủ tục hưởng chế độ ốm đau 

Qua đó, cơ quan BHXH dễ dàng chuyển thẳng tiền chế độ ốm đau, phục hồi sức khỏe vào tài khoản của NLĐ được chính xác, kịp thời. Việc này vừa đảm bảo kịp thời, minh bạch đến tận tay NLĐ, vừa thực hiện đúng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ, cũng như tuân thủ việc phòng chống dịch.

Số lượng người mắc mới COVID-19 điều trị tại nhà gia tăng, hiện Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi quản lý cách ly điều trị ca bệnh F0 tại nhà cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.

BHXH Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng cải cách thủ tục hành chính, rút gọn quy trình và chuẩn bị nguồn kinh phí, nhân lực để tiếp nhận và giải quyết sớm nhất chế độ BHXH cho NLĐ dương tính COVID-19 có Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH hoặc giấy ra viện đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Tin, ảnh: Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

TIN MỚI

Return to top