Thế giới

Người lao động ở châu Á-Thái Bình Dương ít hài lòng với công việc

ClockThứ Hai, 13/02/2017 21:51
TTH - Theo một cuộc khảo sát do công ty cung cấp các giải pháp nhân sự TinyPulse thực hiện, người lao động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cảm thấy không vui vẻ trong công việc.

Chỉ có 28% số người được hỏi cảm thấy hạnh phúc trong công việc. Trong khi đó, 30% người lao động trên thế giới khẳng định họ hài lòng với công việc của mình.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên hơn 1 triệu người thuộc 1.000 tổ chức trên toàn thế giới, phản ánh sự chênh lệch đáng kể giữa người lao động trong khu vực và toàn cầu.

Đáng chú ý, vấn đề lớn nhất mà cuộc khảo sát chỉ ra là mối quan hệ nội bộ trong các tổ chức. TinyPulse nhấn mạnh, chỉ có 40% người lao động ở khu vực này đánh giá mối quan hệ giữa họ và cấp trên đạt 9/10, thấp hơn 15% so với mức chung của thế giới.

THANH NGÂN (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Return to top