ClockChủ Nhật, 02/09/2018 09:57

Người lao động tại các khu công nghiệp đều được nghỉ Lễ Quốc khánh

TTH.VN - Bước vào kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9), đa phần người lao động tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều được nghỉ theo đúng chế độ của Nhà nước ban hành; chỉ một bộ phận nhỏ vì đặc thù công việc vẫn làm việc như ngày thường.

Đi làm ngày Quốc khánh 2/9, người lao động được hưởng lương thế nào?

NLĐ mong chờ dịp nghỉ lễ để có thời gian quây quần bên gia đình (trong ảnh: Sản xuất tại Công ty CP Dệt may Huế)

Anh Bùi Khắc Kiên, công nhân Công ty Cổ phần (CP) Sợi Phú Nam cho biết, anh và các đồng nghiệp được nghỉ vào ngày chủ nhật (2/9), thứ hai (3/9) đi làm bình thường do công ty thực hiện chế độ nghỉ ca trong tuần, không cố định vào ngày chủ nhật như các đơn vị hành chính. Tuy chỉ có một ngày nghỉ nhưng đây cũng là dịp để anh và gia đình vui đón Tết độc lập.

Bà Trần Kim Oanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế thông tin, trong dịp lễ này NLĐ công ty được nghỉ ngày 2 và 3/9. Trong đó ngày 2/9 (chủ nhật) được nghỉ theo chế độ làm việc 6 ngày trong tuần và ngày 3/9 (thứ 2) nghỉ bù. Dịp này, công ty tổ chức tọa đàm, gặp mặt chào mừng ngày Lễ Quốc khánh nhằm động viên, khích lệ tinh thần NLĐ.

Theo ông Phan Trọng Hoàng Lam, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh có 6 Khu Công nghiệp (KCN) và một Khu kinh tế, với hơn 27.500 NLĐ. Trong dịp Lễ Quốc khánh năm nay, đa phần NLĐ đều được nghỉ từ 1-2 ngày, chỉ một số NLĐ thuộc bộ phận đặc thù của các công ty không thể dừng dây chuyền sản xuất nên vẫn làm việc như bình thường. Đơn cử như một số công ty sản xuất men và gạch men: Công ty CP Frit Phú Xuân (KCN Phong Điền), Công ty TNHH Vitto (KCN La Sơn)… phải duy trì lò nung do chi phí tái khởi động quá cao. Những trường hợp này đều được hưởng lương với mức 300% theo quy định của Nhà nước. Riêng NLĐ tại Công ty TNHH MTV Takson (KCN Phú Bài) được tạo điều kiện kéo dài kỳ nghỉ trong 4 ngày (31/8 – 3/9), trong đó có 2 ngày phép năm.

“Nhìn chung, chế độ nghỉ Lễ Quốc khánh đều được công ty tại các khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, đúng luật. Tôi mong các anh chị em công nhân có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, quây quần bên gia đình và tuyệt đối tránh xa các phần tử xấu lợi dụng kích động tụ tập gây mất trật tự”, ông Phan Trọng Hoàng Lam khuyến cáo.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top