ClockThứ Sáu, 08/06/2018 20:47

Người lao động tại Hudatex đã nhận lại sổ Bảo hiểm xã hội

TTH - Liên quan đến việc hàng trăm công nhân Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex) đồng loạt đình công để đòi quyền lợi, đến ngày 8/6, toàn bộ người lao động (NLĐ) đã nhận lại sổ Bảo hiểm xã hội như thỏa thuận của công ty đưa ra trước đó.

Nợ bảo hiểm xã hội: Khó kiện vì vướng luật

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế cho biết, ngày 7/6, liên đoàn đã có buổi thăm công nhân tại Công ty Hudatex để tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc cho NLĐ. Hiện công nhân tại đây vẫn đang chờ các động thái giải quyết nợ bảo hiểm xã hội của công ty để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Theo thông tin mới nhất, phía Công ty Hudatex sẽ sớm giải quyết nợ bảo hiểm xã hội trong tuần tới, ngay khi nhận được tiền từ Công ty CP Đầu tư Dệt may Thiên An Phúc - đơn vị mua lại Nhà máy may Hương Sơ của công ty.

“LĐLĐ TP. Huế sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để kịp thời can thiệp, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ”, bà Thanh khẳng định.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi đơn hàng và mở rộng phát triển sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top