ClockThứ Năm, 24/12/2020 12:45

Người mang hai màu áo xanh

TTH - Nhiệt tâm, năng động, Trung úy Phạm Thái Sơn, Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt (A Lưới) được người dân tin yêu.

Bên cột mốc yêu thươngBộ đội Biên phòng tỉnh triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2020Đón nhận “Con nuôi đồn Biên phòng”

Trung úy Phạm Thái Sơn thăm, tặng quà người bị ảnh hưởng thiên tai

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê hiếu học Hà Tĩnh, mất mẹ sớm, sống cùng ông bà nội, từ nhỏ Sơn đã ham học và học giỏi đều các môn; được kết nạp vào Đảng khi đang học tại Trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Đến với Học viện Biên phòng khóa 30, chuyên ngành Quản lý, bảo vệ biên giới, Sơn luôn là tấm gương sáng về ý chí tự học, tự rèn, được đồng đội yêu mến, tin tưởng. Ngoài kết quả học tập xuất sắc, Sơn đã đạt nhiều thành tích ấn tượng: Giải Nhì phong trào tuổi trẻ sáng tạo lần thứ 11, Bằng khen của Bộ tư lệnh BĐBP vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý 2020; Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, giai đoạn 1.

Nỗ lực trong học tập, hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn - Hội đã mang đến quả ngọt cho chàng học viên khi ra trường, với quân hàm Trung úy và được tiếp nhận, phân công là Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt, BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dù công tác trong điều kiện xa gia đình, địa bàn biên giới phức tạp, điều kiện đơn vị còn nhiều khó khăn nhưng Trung úy Phạm Thái Sơn luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn mong muốn cống hiến sức trẻ vào nhiệm vụ bảo vệ độc lập chủ quyền, an ninh biên giới. Từ suy nghĩ đó, anh không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm công tác của đồng chí, đồng đội để tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm công tác cho mình và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thấm nhuần sâu sắc khẩu hiệu hành động “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” và phương châm “Nghe được dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, anh đã có mặt ở các bản làng vùng biên để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế.

Nói về Trung úy Phạm Thái Sơn, ông Lê Viết Chanh, Bí thư Chi bộ thôn Paris - Kavin, xã Lâm Đớt (A Lưới) cho biết: “Đồng chí Sơn là cán bộ trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm và luôn có nhiều hoạt động ý nghĩa đối với Nhân dân”.

Ngoài công việc chuyên môn, Trung úy Phạm Thái Sơn còn năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác Đoàn; tích cực trong việc tham mưu phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thăm, tặng quà cho Nhân dân ảnh hưởng bão lũ, thực hiện các chương trình Hũ gạo tình thương, Nâng bước em đến trường, Ngày Chủ nhật xanh...

“Là sĩ quan trẻ vừa mới ra trường nhưng tôi đánh giá rất cao ở đồng chí Sơn tinh thần chịu khó, trách nhiệm và nhiệt huyết trong công việc. Đặc biệt, với đồng bào biên giới, Sơn luôn được Nhân dân quý mến với cách làm việc, ứng xử chân thành và giản dị” - Thượng tá A Liêng Hà, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt nhận xét về Phạm Thái Sơn.

Bài, ảnh: Hồ Thủy Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm tăng tốc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tạo dấu mốc đặc biệt trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm cao để có thể về đích thắng lợi”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI chiều 5/12.

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Nhiệt tâm của thầy giáo trẻ nơi vùng cao A Lưới

Tốt nghiệp đại học và thạc sĩ ở Trường ĐHSP Huế, năm 2017 thầy giáo trẻ Trần Đình Phương (sinh năm 1991) lên nhận công tác tại Trường THCS & THPT Hồng Vân (A Lưới). Từ xã Phú Mậu, Phú Vang đến Hồng Vân dài gần 100 cây số, thầy Phương vẫn miệt mài, say mê để thắp lửa tri thức cho học sinh vùng cao còn lắm gian nan nơi đây.

Nhiệt tâm của thầy giáo trẻ nơi vùng cao A Lưới
Năng động trong kinh doanh

Đam mê, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, nhiều nữ doanh nhân (NDN) khai thác có hiệu quả tài nguyên bản địa, vượt qua những khó khăn, thử thách để xây dựng và phát triển.

Năng động trong kinh doanh
Hướng đến đô thị năng động, đáng sống

Theo định hướng quy hoạch chung, TX. Hương Thủy sẽ trở thành quận khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng dân cư, cùng sự phát triển bền vững về mọi mặt trong tương lai.

Hướng đến đô thị năng động, đáng sống

TIN MỚI

Return to top