Thế giới

Người Mỹ tiêu thụ nhiều thức uống có cồn hơn trong mùa dịch

ClockThứ Tư, 30/09/2020 16:28
TTH.VN - Các nhà nghiên cứu cho biết những người Mỹ đang cảm thấy mệt mỏi với đại dịch COVID-19 tiêu thụ thức uống có cồn nhiều hơn khoảng 14% so với năm 2019, một mức tăng đáng báo động thậm chí còn rõ rệt hơn ở phụ nữ.

Tiêu thụ nhiều hơn 3 quả trứng mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh timMỹ khẳng định hàng không Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tếTrung Quốc khuyến khích người dân ăn ít thịt lợn để bảo vệ môi trườngĂn uống linh hoạt để ứng phó với biến đổi khí hậuThủ tướng Nhật Bản ấn định thời gian cải tổ Nội các sau chuyến thăm Mỹ

Trong dịch COVID-19, người Mỹ tiêu thụ nhiều thức uống có cồn hơn. Ảnh minh họa: TTXVN

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí JAMA Network Open cho thấy mức tiêu thụ rượu ở phụ nữ tăng 17% và ở những người từ 30 đến 59 tuổi đã tăng lên 19%. Họ cũng phát hiện ra rằng phụ nữ uống nhiều rượu (tức là uống bốn ly trở lên trong vòng hai giờ) đã tăng lên 41%. Nghiên cứu được thực hiện với 1.540 người từ 30 đến 80 tuổi.

Xu hướng này không có gì đáng ngạc nhiên. Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy doanh số bán đồ uống có cồn ở Mỹ đã tăng 55% trong tuần cuối tháng 3, ngay khi dịch COVID-19 mới bắt đầu lan rộng ra toàn quốc.

“Chúng tôi có nghe tin đồn về việc mọi người mua và tiêu thụ nhiều rượu hơn, nhưng đây là số liệu khảo sát đầu tiên cho thấy mức độ tiêu thụ rượu đã tăng lên trong đại dịch,” Michael Pollard, tác giả chính của nghiên cứu cho biết. Nhà xã hội học này cảnh báo rằng khi một người đang chìm đắm trong chính nỗi buồn của mình, một loạt các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra đối với họ.

Ông nhận định trong nghiên cứu: “Ngoài một loạt các mối liên quan tiêu cực về sức khỏe thể chất, việc sử dụng rượu quá mức có thể dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe tâm thần hiện tại, chẳng hạn như lo lắng hoặc trầm cảm, những vấn đề này có thể tăng lên trong thời gian COVID-19”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ New York Daily News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top