Thế giới

Người nước ngoài có thể phải rời Thái Lan từ 1/8 nếu hết hạn lưu trú

ClockThứ Hai, 13/07/2020 15:39
Thái Lan nhiều khả năng sẽ không tiếp tục tự động gia hạn thời gian lưu trú cho người nước ngoài bị mắc kẹt do đại dịch Covid-19.

Thái Lan mở lại các trung tâm thương mại sau gần 2 tháng đóng cửaThái Lan muốn đánh thuế khách nước ngoài sau đại dịch Covid-19Thái Lan: Bãi biển vắng khách vì COVID-19, rùa hiếm kéo về làm tổ

Thái Lan nhiều khả năng sẽ không tiếp tục tự động gia hạn thời gian lưu trú cho người nước ngoài bị mắc kẹt do đại dịch Covid-19.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 10/7 vừa qua, Phát ngôn viên Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan, đại tá Phakkhaphong Saiubon cho biết, tình hình đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy, việc tiếp tục tự động gia hạn thời gian lưu trú cho người nước ngoài tại Thái Lan là không thể. Ông Phakkhaphong Saiubon cũng cho rằng, chính phủ Thái Lan đã rất hào phóng, tạo điều kiện cho người nước ngoài bị mắc kẹt tại quốc gia này do các chuyến bay thương mại quốc tế bị đình trệ.

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã 2 lần cho phép tự động gia hạn thời gian lưu trú đối với người nước ngoài cho đến hết ngày 31/7 trong nỗ lực ngăn chặn dòng người dài xếp hàng chờ đợi ở các trung tâm xuất nhập cảnh và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Kể từ ngày 13/7 trở đi, Văn phòng Xuất nhập Thái Lan sẽ tạm thời chuyển đến Triển lãm Impact Muang Thong Thani, tỉnh Nonthaburi, ngoại ô thủ đô Bangkok để có thể đảm bảo không gian và khoảng cách vật lý, phục vụ người đến làm thủ tục di trú.

Đại diện Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan cũng khuyến cáo người nước ngoài nên làm các thủ tục gia hạn lưu trú trong tháng 7 này. Trong trường hợp người nước ngoài không thể gia hạn thị thực, hoặc không thể rời đi do không có chuyến bay thì phải đề nghị Đại sứ quán của nước họ cấp một văn bản chính thức đề nghị cho phép được tiếp tục ở lại. Nếu không có văn bản của Đại sứ quán thì đương sự buộc phải rời khỏi Thái Lan.

Theo hướng dẫn từ website chính thức của Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan, đối với người đã được cấp visa du lịch có thời hạn lưu trú 60 ngày tại Thái Lan có thể xin gia hạn trực tuyến visa du lịch hoặc gia hạn lưu trú theo văn bản của Đại sứ quán. Tuy nhiên, mỗi ngày Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan chỉ giải quyết 84 trường hợp nộp đơn trực tuyến, các trường hợp còn lại phải đến Văn phòng Xuất nhập cảnh tại Triển lãm Impact Muang Thong Thani.

Kể từ ngày 1/8, chính quyền Thái Lan sẽ phạt tất cả các trường hợp quá thời gian lưu trú của thị thực đã được cấp hoặc không tiến hành trình diện sau mỗi 90 ngày lưu trú. Theo quy định trước đây, đương sự sẽ bị phạt 500 bạt/ngày (khoảng 16 USD) vì các lý do quá hạn như trên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top