Thể thao quốc tế
FIFA World Cup 2018

Người Pháp vô địch

ClockThứ Hai, 16/07/2018 15:27
TTH.VN - Lần thứ hai, sau đúng 20 năm, người Pháp trở lại ngôi vương ở FIFA World Cup. Cũng như trước đó, lần này vẫn là một tỷ số đậm trước đội bóng Croatia đến từ Đông Âu.

Cúp vàng về tay ai?Croatia & giấc mơ vàng

Nâng cao chiếc cúp vô địch (Ảnh: Internet)

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đoàn quân của ông Dalic vẫn nhập cuộc với đội hình dâng cao và suốt 10 phút đầu tiên bóng chỉ lăn trên phần sân của Pháp. Thế nhưng với lối chơi phòng ngự phản công sắc lẹm, bàn thắng đã đến với Pháp ngay ở cơ hội đầu tiên. Được hưởng quả đá phạt chếch về cánh phải, Antoine Griezmann treo bóng vào cấm địa khiến Mario Mandzukic bật cao đánh đầu phản lưới phút 18. Croatia vùng lên và tìm được bàn gỡ 10 phút sau đó. Ivan Perisic khống chế gọn gàng ở rìa cấm địa, trước khi kéo bóng sang chân trái để tung cú dứt điểm chéo vào góc xa.

Cái kết đã không có hậu với Ivan Perisic. Phút 34, trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự, Perisic để bóng chạm tay. Sau khi tham khảo VAR một cách kỹ lưỡng, trọng tài quyết định cho Pháp hưởng phạt đền. Đích thân Griezmann sút sệt đánh lạc hướng thủ thành Subasic. Bàn thắng tạo khi nó đem lại cảm giác tự tin cho các cầu thủ Pháp và tạo áp lực lên Croatia. Modric và các đồng đội thi đấu miệt mài nhưng không cách nào khoan phá được hàng phòng ngự Pháp. Phút 50, Pháp có bàn thứ ba, cú cứa lòng bằng chân trái của Pogba đã đưa bóng vào lưới Croatia. Chút ý chí còn lại của Croatia bị đánh sập sau đó sáu phút. Mbappe là người trực tiếp ghi bàn lần này, với cú sút từ xa bất ngờ khiến thủ thành Subasic không kịp đổ.

Phút 69, Croatia nhận được món quà bất ngờ từ Lloris. Sau khi nhận đường chuyền về của đồng đội, Lloris luống cuống khi Mandzukic ập tới. Sau cú ngoặt bóng của thủ thành người Pháp, bóng đập chân tiền đạo Croatia văng vào lưới. Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì họ có được trận này. Người Pháp xứng đáng giành ngôi vô địch lần thứ 2 ở một kỳ World Cup đầy rẫy những bất ngờ đến khó tin với trận chung kết có đến 6 bàn thắng, đủ các kiểu: Đá phản lưới nhà, chạm tay phạt đền có sự trợ giúp của công nghệ VAR, cứa lòng, sút xa và cả sự lóng ngóng khó hiểu của thủ môn.

Croatia giành huy chương bạc rất đáng tự hào. Đội trưởng của họ, Luka Modric được trao danh hiệu Quả Bóng Vàng cho Cầu thủ hay nhất World Cup 2018, vượt qua Eden Hazard của Bỉ (Quả bóng bạc) và Antoine Griezmann của Pháp  (Quả bóng đồng). Tài năng Pháp Mbappe giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup. Thủ quân Harry Kean của đội tuyển Anh là cầu thủ nhiều bàn thắng nhất giải (6 bàn).

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX. Hương Thủy 2023

Sau gần 10 ngày khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XXII-2023 khép lại vào chiều 14/8 bằng cuộc so tài tìm ngôi vương giữa 2 đội: Thủy Phương – Thủy Châu.

Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX Hương Thủy 2023
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Return to top