Thế giới

Người Séc tuần hành lớn chống hận thù dân tộc, bài ngoại

ClockThứ Bảy, 04/07/2015 13:27
TTH.VN - Hơn 5.000 người Séc đã xuống đường tuần hành ở thủ đô Praha hôm qua (3/7) lên án mạnh mẽ nạn phân biệt chủng tộc và bài ngoại trong xã hội Séc.

Họ đã ký vào một thư ngỏ của nhóm có tên là Hãy dừng ngay lại sự hận thù, kêu gọi chính phủ phải công khai lên án một loạt các hoạt động gần đây của một số kẻ giật dây các cuộc biểu tình chống đối làn sóng người nhập cư, gây bất ổn xã hội.

Trước đó hôm 1/7 có khoảng 700 người đã tham dự một cuộc biểu tình chống lại người nhập cư và việc phân bổ chỉ tiêu tiếp nhận người nhập cư của Liên minh châu Âu (EU) tại Quảng trường Wenceslas ở trung tâm thủ đô Praha.

Nhóm người này đã hô vang các khẩu hiệu như “Đất Séc là của người Séc” hay ”Đây là nhà của chúng tôi”, giơ cao giá treo cổ giả ám chỉ vào những người da đen nhập cư. Họ cũng chỉ trích một số quan chức chính phủ, trong đó có Thủ tướng Bohuslav Sobotka, khi đồng ý tiếp nhận người nhập cư.

Hôm qua, 12 thượng nghị sĩ đã ký vào một thư ngỏ yêu cầu chính phủ phải lên án mạnh mẽ những hành vi gây thù hằn dân tộc và bài ngoại nói trên.

Một số nghị sĩ đã bày tỏ sự bất bình vì cảnh sát có mặt tại hôm diễn ra biểu tình, nhưng đã không có biện pháp gì ngăn chặn hành động của những người quá khích. Bộ trưởng Nội vụ Séc Milan Chovanec cũng lên án hành động trên và cam kết sẽ điều tra vụ này.

PV (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top