Thế giới

Người Thái dành trung bình gần 2,5 giờ mỗi ngày dán mắt vào điện thoại

ClockThứ Năm, 04/03/2021 14:39
TTH.VN - Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy người dân Thái Lan đã dành 58,8 tỷ giờ để sử dụng điện thoại thông minh trong năm 2020, nghĩa là bình quân mỗi người dân ở đất nước 70 triệu dân này dán mắt vào điện thoại khoảng 2 giờ 20 phút mỗi ngày.

Việt Nam chiếm gần 1/3 lưu lượng thương mại điện tử Đông Nam ÁThái Lan dự định theo dõi khách nước ngoài bằng sim điện thoại

Người dân Thái Lan dán mắt vào điện thoại đến gần 2,5 giờ mỗi ngày. Ảnh minh hoạ: Reuters/Laodong

Đây là tỷ lệ cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Philippines, và tăng 25% so với năm 2019. Nhiều khả năng sự gia tăng thời gian sử dụng điện thoại trong năm ngoái ở Thái Lan là do các biện pháp phong toả, hạn chế liên quan đến COVID-19 khi buộc mọi người phải ở trong nhà.

Việc sử dụng Internet di động của Thái Lan rất khác với các quốc gia phát triển, khi hầu hết các quốc gia này có mức sử dụng Internet trên điện thoại thông minh thấp hơn. Ví dụ, người dân ở Nhật Bản chỉ sử dụng Internet trên điện thoại di động trong 1 giờ 32 phút vào năm ngoái.

Cuộc khảo sát về việc sử dụng Internet trong năm 2020 được công bố trên trang web "We Are Social" cũng cho thấy, 75% dân số Thái Lan sử dụng Internet, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 59%, trong khi tỷ lệ sở hữu điện thoại di động cao tới 134%, có nghĩa là nhiều người dân Thái Lan có từ 2 điện thoại trở lên.

Ngoài điện thoại thông minh, 50% người Thái có máy tính cá nhân, 33% có máy tính bảng, 15% sử dụng đồng hồ thông minh hoặc thiết bị đeo tay thông minh và 3,7% dân số nước này dùng các thiết bị gia đình thông minh, số liệu cụ thể cho thấy.

Theo đó, trong năm 2020, thị trường thiết bị thông minh của Thái Lan được định giá hơn 2 tỷ bath. Trang web "We Are Social" cũng tiết lộ rằng hầu hết người dân ở Thái Lan sử dụng điện thoại Android, chỉ 25% sử dụng iPhone. Trên toàn cầu, 71,9% người dùng điện thoại thông minh chọn các thiết bị Android, trong khi chỉ 27,33% sử dụng iPhone.

BẢO NGHI (Lược dịch từ The Nation Thailand)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3
Return to top