ClockThứ Sáu, 22/07/2016 10:20

Người thầy của những phong trào

TTH - Tất bật với công tác quản lý, giảng dạy, thế nhưng Th.S Vũ Đình Bảy, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Giáo dục chính trị (Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế) vẫn tích cực phát động những phong trào ý nghĩa hướng về biển đảo Tổ quốc và giúp đỡ từng cô cậu học trò thân yêu.

Hướng về Trường Sa

Hành động của thầy Bảy chính là những phong trào ý nghĩa, khơi dậy được tình yêu quê hương, đất nước ngay chính các thế hệ sinh viên.

Thầy Vũ Đình Bảy (trái) nhận cờ Tổ quốc ủng hộ chương trình “1.000 lá cờ Tổ quốc ra Trường Sa” 

Đầu tiên là việc phát động hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” vào năm 2011 trong dịp đại hội Đoàn khoa. Thầy Bảy nhớ lại, vào thời điểm đó các kênh thông tin báo chí ngày nào cũng phát sóng, đưa tin về hoạt động chung tay “góp đá” xây dựng các công trình ở Trường Sa cũng như các nhà giàn. Ngay lập tức, thầy cùng khoa lên kế hoạch kêu gọi sinh viên ủng hộ. Vậy là, hơn 500 sinh viên của khoa cùng nhau nhắn tin qua hệ thống đầu số 1408 để hướng ứng chiến dịch “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa”. Ngày hôm đó, ai cũng vui vì đã góp được hơn 6 triệu đồng tiền “đá” gửi đi Trường Sa. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của khu vực Bắc miền Trung phát động phong trào này.

Dịp 26/3/2013, thầy Bảy cùng khoa tiếp tục tổ chức chương trình “Âm vang Trường Sa” và mời được cựu binh Trần Thiên Phụng (Trung đoàn 83 Công binh - Quân chủng Hải quân) đến nói chuyện về trận hải chiến Gạc Ma 1988. Cả hội trường như lắng lại khi cựu binh Phụng kể về những giây phút mà ông cùng đồng đội can trường bảo vệ đảo. “Vô cùng xúc động, nhân vật thật, câu chuyện thật. Tất cả khiến chúng tôi thấy nhỏ bé trước những hy sinh, mất mát của các cô chú thế hệ đi trước đã anh dũng bảo vệ biển đảo bình yên”, thầy Bảy xúc động.

Mới đây nhất, tháng 6/2016, thêm một chương trình nữa hướng về Trường Sa được thầy Bảy cùng cán bộ khoa phát động thành công là góp 1.000 lá cờ Tổ quốc gửi ra Trường Sa. Mặc dù phát động 1.000 lá, thế nhưng có hơn 3.000 lá cờ Tổ quốc của hàng ngàn thế hệ sinh viên của khoa, trường, anh chị em tiểu thương, công nhân…từ khắp hơn 50 tỉnh, thành gửi về ủng hộ. Tất cả được gửi tặng ra các điểm đảo, đảo ở Trường Sa vào đầu năm 2017.

Thương trò nghèo

Một trong câu chuyện mà chúng tôi được biết kể về cựu sinh viên Phạm Thành, nhờ sự cưu mang của thầy Bảy giờ đã tốt nghiệp ra trường và có một việc làm tạm ổn định. Thành sinh ra trong một gia đình đông anh em ở vùng quê Quảng Điền, hoàn cảnh nghèo khó, chỉ có mình em học đến đại học. Thời điểm năm 2011, khi Thành vừa đậu đại học thì chị gái bị bệnh nặng, vậy là cậu sinh viên nghèo vừa học, vừa làm kiếm tiền đến trường, và nuôi chị. Chuyện đến tai thầy Bảy, không chút đắn đo, thầy kêu gọi thầy cô, sinh viên, những người quen biết ủng hộ, lập quỹ hàng tháng giúp Thành.

Thầy Vũ Đình Bảy (hàng đầu, thứ 4 từ trái qua) tại chương trình phát động “1.000 lá cờ Tổ quốc ra Trường Sa”

Ngày Thành ra trường, thầy Bảy đã liên hệ cho em công việc giảng dạy ở TP. Hồ Chí Minh. “Thầy Bảy như một người cha. Không có sự giúp đỡ từ mọi người, đặc biệt là thầy Bảy thì không biết bây giờ cuộc đời em sẽ ra sao”, Thành tâm tình.

Nói về những việc làm của thầy Bảy, PGS. TS. Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế cho rằng, tất cả xuất phát từ tấm lòng của người thầy đối với sinh viên, đối với cộng đồng xã hội. “Thầy Vũ Đình Bảy là một cán bộ tốt, trưởng khoa gương mẫu, nề nếp của trường. Không những thực hiện nghiêm túc về mặt chuyên môn mà còn tổ chức tốt những hoạt động, phong trào trong đời sống giảng đường, đặc biệt là lòng yêu nước và hướng về biển đảo. Những việc làm đó góp phần định hướng lý tưởng sống cho sinh viên, lan tỏa ra xã hội. Chúng tôi luôn ủng hộ những việc làm như vậy”, PGS. TS. Nguyễn Thám nhận định.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top