ClockThứ Hai, 03/02/2020 11:31

Người thứ 8 tại Việt Nam nhiễm virus corona

Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona. Nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơn sốt khẩu trang do virus corona trên toàn cầuTheo dõi liên tục sức khỏe của khách du lịch khi đến HuếCấp phát khẩu trang miễn phí tại các bến xeHương Thủy vệ sinh, phun thuốc phòng chống virus nCoVBệnh viện Trung ương Huế diễn tập quy mô lớn phòng ngừa virus nCoVKết quả nghiên cứu mới nhất: Virus corona có thể lây qua đường tiêu hóaPhong Điền, A Lưới: Phun thuốc khử trùng phòng virus CoronaViêm phổi cấp chưa qua, Hồ Nam lại bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cho hay Việt Nam đã ghi nhận ca thứ 8 dương tính với virus corona.

Trước đó, ngày 31/1, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch.

Đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận chị V.H.L. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay. Trong đó, 3 người được xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Đây là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao. Với sự cảnh giác cần thiết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31/1.

Hiện bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân Li ZiChao (trái) được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã cho kết quả âm tính với virus corona. Ảnh: Trương Khởi.

Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác, được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17/1, bệnh nhân về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Kết quả xét nghiệm nẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là khoa virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Hai trường hợp đầu tiên dương tính virus corona được phát hiện tại TP.HCM là cha con người Trung Quốc. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, sức khoe của 2 người tiến triển tốt. Người con là Li Zichao (28 tuổi, sống và làm việc tại Long An) có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Trong số 3 trường hợp tiếp theo, một người ở Thanh Hóa đang điều trị ở bệnh viện địa phương, hai người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ba người này đã dùng qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau vẫn cho ra kết quả dương tính với virus corona.

Theo zing,vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top