ClockThứ Tư, 06/03/2019 06:15

Người tiên phong

TTH - "Thạc sĩ Nguyễn Đình Đại Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Liên kết đào tạo, Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên của trường là cán bộ trẻ, vừa giỏi chuyên môn vừa làm tốt công tác quản lý. Trong phong trào Đoàn, Hội, thầy luôn là người tiên phong". Đó là nhận xét của thầy Nguyễn Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế.

Phú Vang hiến máu tình nguyện Xuân Hồng 2019Hiến máu tình nguyện ngày “Chủ nhật Đỏ”

Thầy Dương tham gia hiến máu tình nguyện

Chăm lo cho sinh viên

Tôi gặp Dương khi anh đang chuẩn bị kế hoạch để tổ chức sàn giao dịch việc làm cho sinh viên. Đây là lần đầu tiên Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Liên kết đào tạo đứng ra tổ chức và anh là người được giao nhiệm vụ chính. Sàn giao dịch việc làm sẽ tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; thiết lập và duy trì tốt mối liên hệ giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân sử dụng lao động. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ các đơn vị sử dụng lao động, giúp nhà trường có cơ sở để điều chỉnh, cải tiến chương trình, phương pháp đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu cho thị trường lao động. Vì vậy, cuối năm 2017, khi đảm nhận cương vị Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Liên kết đào tạo, việc đầu tiên Thạc sĩ Nguyễn Đình Đại Dương làm là phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức sàn giao dịch việc làm. Qua đó, tạo cơ hội cho gần 100 sinh viên tiếp cận được việc làm. “Năm nay, trung tâm đứng ra tổ chức nên sẽ chủ động được thời gian và lựa chọn những doanh nghiệp và nhà tuyển dụng phù hợp với sinh viên của từng ngành học”, anh Dương tin tưởng.

Để giúp sinh viên có thêm “điểm cộng” khi tham gia tuyển dụng, anh Dương tham mưu mở nhiều lớp bồi dưỡng kỹ năng, chứng chỉ cho các học viên. Anh cũng tận dụng trang mạng xã hội để đăng tải thông tin và chủ động liên hệ với học viên để tư vấn, giới thiệu ngành học...

Với mong muốn tiếp sức cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, Dương tiên phong trong kết nối, vận động học bổng cho sinh viên. Năm học vừa qua, khi biết sinh viên Nguyễn Thị Hiếu, lớp K40 Ngữ văn, Chủ nhiệm CLB Lửa xanh của trường mồ côi cha mẹ lại bị bệnh phải nằm viện điều trị, Dương đã kêu gọi các cá nhân, đơn vị giúp đỡ em được hơn 150 triệu đồng.

Không ngại khó

Chia sẻ về nỗ lực của bản thân, anh Nguyễn Đình Đại Dương cho biết: "Nhờ môi trường năng động của Trường cao đẳng Sư phạm nên đã giúp anh cũng năng động theo". Từ khi là sinh viên năm nhất Khoa Giáo dục tiểu học tại trường, anh đã rong ruổi hàng tháng trời ở Nam Đông, A Lưới để dạy hè cho các em học sinh. Anh đã xây dựng một bộ giáo án có chất lượng để các bạn tình nguyện viên dạy hè cho các em vùng núi... Với những cống hiến không mệt mỏi, Dương vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng lúc đang là sinh viên năm 2.

Khi tốt nghiệp, được giữ lại làm chuyên viên của Phòng Công tác Sinh viên của nhà trường, Dương tiếp tục cống hiến. “Tôi không nề hà bất cứ việc gì được giao và đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất có thể”, Dương tâm sự. Hơn thế nữa, Dương còn nỗ lực để hoàn thiện và nâng cao kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đầu tiên Dương liên thông lấy bằng đại học, sau đó tiếp tục học cao học và lấy bằng thạc sĩ vào năm 2011.

Với vai trò là Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên của trường, anh tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đưa phong trào Đoàn, Hội của trường ngày càng lớn mạnh. Anh cùng tập thể tổ chức nhiều phong trào nhằm tạo môi trường rèn luyện cho sinh viên, chủ động thành lập các câu lạc bộ như: “Ngân hàng máu sống”, “Lửa xanh”... để vừa bồi đắp lý tưởng, giáo dục truyền thống vừa tạo sân chơi để tập hợp sinh viên. Anh cũng là người đổi mới phong trào tình nguyện phù hợp với nhu cầu xã hội, thu hút nhiều sinh viên tham gia. Để các hoạt động phong trào thu hút sinh viên tham gia, anh luôn hành động theo phương châm "nói đi đôi với làm". “Bản thân tôi đã tham gia hiến máu 13 lần. Trong các chuyến tình nguyện, tôi đều tham gia với vai trò vừa là người tổ chức vừa là tình nguyện viên tích cực”, anh chia sẻ.

Với nỗ lực của mình, Nguyễn Đình Đại Dương nhiều năm liền được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế. Anh cũng từng được Bộ trưởng Bộ Y tế, Ban vận động Hiến máu Trung ương tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương trong phong trào hiến máu nhân đạo. Năm 2018, anh được Tỉnh đoàn tuyên dương gương mặt giáo viên trẻ tiêu biểu.

Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top