ClockThứ Tư, 11/02/2015 09:19

Người tiêu dùng phải thông thái

TTH - BS CKII Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, Sở Y tế cho biết, để đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng trong dịp Tết Ất Mùi 2015, tỉnh đã chỉ đạo thành lập các đoàn thanh tra liên ngành tỉnh, huyện, thị xã, gồm Chi cục ATVSTP, y tế dự phòng, thú y, công an, quản lý thị trường... kiểm tra quyết liệt các mặt hàng thực phẩm, như bánh, mứt, các lò mổ gia súc, gia cầm, sản phẩm chế biến từ thịt, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Trong đó, chú ý đến các tiêu chuẩn chất lượng, như nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, điều kiện sản xuất... Ngoài ra, tại các xã, thị trấn đều thành lập đoàn kiểm tra giám sát thường xuyên ATVSTP tại địa phương.

Khách mua bánh mứt ngày tết tại chợ Bến Ngự

Từ 12-1 đến 30-1, các đoàn liên ngành thanh, kiểm tra 1.586 đơn vị, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, phát hiện 267 cơ sở không đạt yêu cầu. Trong đó, đoàn liên ngành tỉnh tiến hành thanh, kiểm tra 65 cơ sở, phát hiện 11 cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện vệ sinh cơ sở, tiêu chuẩn sản phẩm hết hạn, ghi sai nhãn mác, điều kiện vệ sinh con người. Đoàn đã ra quyết định xử lý tiêu huỷ 53,5kg bao bì và nhãn sản phẩm sai quy đinh; phạt tiền hai cơ sở 14 triệu đồng.

Theo BS Nguyễn Ngọc Diễn, từ thời gian này và sau Tết Ất Mùi, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh, huyện vẫn tăng cường kiểm tra giám sát ATVSTP trên địa bàn. Tuy nhiên với hàng hoá ngập tràn, đa dạng chủng loại trong dịp Tết thì người tiêu dùng nên những tìm các cơ sở uy tín, chọn những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ; có kiểm định và sản phẩm có thương hiệu rõ ràng... Khi mua cần chú ý hạn sử dụng.
Minh Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế

TIN MỚI

Return to top