ClockChủ Nhật, 18/04/2021 11:46

Người trẻ đam mê vải ký: Rẻ mà thời trang

TTH - Chỉ mất 15 nghìn đồng cho một tấm vải có hoa văn bắt mắt, 50 nghìn đồng tiếp theo để may theo ý tưởng của riêng mình, vậy là có ngay một chiếc áo vô cùng xinh xắn. “Đẹp – độc – lạ” là lý do để các bạn trẻ tìm đến vải ký để tự “lên” cho mình những bộ cánh thời trang vừa xinh đẹp, vừa bắt mắt, lại tuyệt đối không đụng hàng, và quan trọng nhất, là giá vô cùng “hạt dẻ”.

Vải ký - lựa chọn của nhiều bạn trẻ

“Đẹp - độc - lạ”

Có rất nhiều người tìm đến với vải ký, từ các bà, các mẹ, các chị, và đương nhiên phải kể đến một bộ phận không nhỏ là những bạn trẻ - những người luôn có “gu” thời trang mới và lạ. Không cần phải tốn thật nhiều tiền, nhưng lại muốn có một chiếc áo vừa đẹp, vừa độc đáo, lại không đụng hàng khi “lướt” trên phố, cô bạn Mai Anh đã tìm đến một tiệm vải ký trên đường Mai Thúc Loan để săn lùng những thước vải ưng ý.

Buổi trưa êm êm nắng, phố tuy vắng người, nhưng trong tiệm vải ký vẫn có rất nhiều người tới lui lựa vải. Mai Anh đang “xới” trong đống vải để tìm một mảnh vừa ý nhất để may chân váy. Vải ký không nguyên cây, nguyên khúc như ở những sạp vải khác, vải ở đây mỗi mảnh rời rạc đôi khi dài vài mét, có khi chỉ ngắn vài tấc, đủ gói ghém may một chiếc áo

croptop tay ngắn hở eo. Mai Anh học về thiết kế, cô có “gu” thẩm mỹ rất tốt. Vốn yêu thích thời trang, lại có ưu thế về ngành học, cô thích tự thiết kế riêng cho mình những mẫu áo độc đáo, mới lạ, sau đó tìm đến những tiệm vải ký để chọn lựa những mảnh vải phù hợp.

Tính cách sôi nổi, năng động nên cô bạn Ngọc Châu thích áo quần có những họa tiết độc đáo, phá cách. Châu thường săn lùng ở các tiệm vải ký để tìm những mảnh vải có hoa văn mà mình yêu thích. Những mảnh vải có họa tiết lạ lẫm, màu sắc sinh động bao giờ cũng “níu” lấy đôi bàn tay cô gái nhỏ.

Cô bạn cũng chia sẻ “bí kíp” khi đi chọn vải ký. “Phải nhìn thật cẩn thận, để không mua nhầm vải bị dính bẩn, bị lem màu hoặc bị lỗi vải. Nếu không đã mất thời gian, còn phải tốn tiền oan”. Châu nói. Vậy nên, người thích sử dụng vải ký, cũng cần có con mắt tinh tường.

Ít tốn kém

Không chạy theo thời trang tự thiết kế, cũng không đam mê những hoa văn độc đáo lạ mắt mà thường chỉ ở những tiệm vải ký mới có được, cô bạn Minh Nga chọn lựa vải ký để may quần áo với lý do rất đơn giản là giá thành quá rẻ. Chưa kể, dáng người tròn trịa, lại không được cao, khiến Minh Nga khó mặc những quần áo may sẵn, dù là hàng thiết kế ở những shop quần áo “xịn xò”. Lúc đầu, Nga cũng mua vải ở các tiệm vải nguyên cây, nguyên khúc. Rồi một lần theo chân người bạn đi lựa vải ký, vậy là từ đó “sang ngang”. Minh Nga đã trở thành khách hàng quen thuộc của nhiều tiệm vải ký trong thành phố.

Theo chân Nga đi may đo quần áo giữa trưa vàng ươm con nắng. Men theo con đường Huỳnh Thúc Kháng, qua đường Đào Duy Anh, tiệm may nho nhỏ nằm khiêm tốn ngay bên đường, đối mặt là cây đa già in bóng xuống dòng Bao Vinh xanh ngắt. Nga cho biết, tiệm may ở đây tuy nhỏ, nhưng rất đắt khách. Lần nào may cũng hơn 10 ngày mới có. Giá thành ở đây rất rẻ, một chiếc váy chỉ có giá 70 nghìn đồng, áo sơ mi chỉ 50 nghìn đồng. Dù giá rẻ, nhưng đường kim mũi chỉ lại vô cùng sắc sảo nên rất được lòng khách. “Có đôi khi chọn được khúc vải ưng ý, chỉ tốn 20 nghìn, thêm tiền may 50 nghìn, mình có ngay chiếc áo sơ mi giá 70 nghìn vừa đẹp, mặc vừa người và quan trọng là một “phiên bản” duy nhất, tuyệt đối không hề đụng hàng.

Vải ký có giá rẻ, người bán thường bán theo lạng. Một lạng thường có giá từ 10 – 20 nghìn đồng. Đó là lý do vì sao một chiếc áo vô cùng thời trang, đôi khi chỉ mất mươi nghìn tiền vải. Một chủ của hàng vải ký cho biết, vải của chị chủ yếu là nhập về từ Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan.

Theo Ngọc Châu, thời trang luôn dịch chuyển không ngừng, một chiếc váy chỉ mặt đôi ba lần là “xếp xó”. Nhất là những người trẻ như cô, thích sống ảo, mê post ảnh khoe bạn bè. Vậy nên, một chiếc đầm dù đẹp đến mấy cũng chẳng thể mặc mãi.

Khoe bộ váy chỉ mất 40 nghìn tiền vải bằng chất liệu mềm mại, họa tiết lại đẹp mắt, Mai Anh cho biết, đây là kết quả cô phải mất cả một buổi lùng xục ở tiệm vải quen. Rồi còn phải mất thêm thời gian đi về hai lượt tới tiệm may mà mình là khách “ruột” để may đo cho vừa dáng. Tốn thời gian, bù lại giá thành rẻ, chỉ mất 110 nghìn đồng cho một chiếc váy đẹp xuất sắc, nên cô bạn vẫn vô cùng thỏa mãn. Vậy nên, cho đến giờ, Mai Anh vẫn là tín đồ của những cửa hàng vải ký trong thành phố.

Bài, ảnh: LÊ HÀ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Nhộn nhịp mùa “săn sale”

Trải qua một năm kinh tế khó khăn, nhiều người buộc phải cân nhắc kỹ chuyện chi tiêu, mua sắm. Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, giày dép “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.

Nhộn nhịp mùa “săn sale”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top