ClockThứ Sáu, 01/01/2021 09:50

Người trẻ Huế đón năm mới

TTH - Một năm nữa đã sắp qua. Mọi người nửa thở dài về một năm “mất mùa”, nửa ngóng trông về năm mới nhiều hy vọng. Những ngày cuối năm, mấy lứa trẻ lắm khi chỉ thích một vài ngày nghỉ dưỡng, sau nhiều bấp bênh của 2020 đầy biến động.

Huế - Countdown 2021 sẽ diễn ra tại khu vực Ngã 6, đường Hùng VươngPhải mới để đón nhận cái mới

Countdown năm 2020 là sự kiện nổi bật chào năm mới

Chớp mắt một cái, cây thông Noel trước trung tâm thương mại đã được dựng lên, sừng sững nhìn mọi người xúng xính váy hoa, hướng mình lên màn mưa mùa đông xứ Huế để ghi lại những khoảnh khắc của hai kỳ lễ cận cuối, lòng đầy xốn xang. Lẫn trong nhiều đoạn trò chuyện, nhận xét về các góc ảnh, mấy bạn trẻ Huế hôm đó hào hứng với người bên cạnh: “Rứa mà sắp hết năm rồi đó. Ở chỗ ni, vài bữa nữa hết Noel, tụi mình lại tới đếm Countdown năm mới, cho xong cái năm ni dùm cái”. Tôi đứng bên cạnh đợi xe, chỉ nhìn dòng người lần lượt tạo dáng nhưng cũng thấy lòng mình khấp khởi để “hết cái năm ni dùm cái”.

Năm ngoái, cũng ở ngã 6 này, ít gì cũng phải ba, bốn chục cặp đôi, cùng hàng trăm nhóm bạn đổ xô đến để đợi cùng nhau bước qua thời khắc của năm mới. Nhớ cũng độ này, tôi và đám bạn cũng đang quẩy tưng bừng trước sân khấu “đại to”, hào hứng chờ đợi idol, lắc lư theo nhạc rồi countdown từng giây để hú hét khi từng tràng pháo hoa bung thẳng lên trời. Năm nay, không biết những đợt pháo nhiều màu ấy có đem bớt những trắc trở của năm 2020 đi mất không nhỉ?

Tôi không rõ, mấy bạn đứng cạnh mà mình không quen biết cũng chẳng chắc chắn gì nhưng chắc hẳn ai cũng lòng đầy mong đợi. Chí ít, chúng tôi vẫn còn rất nhiều hy vọng về các đợt quẩy mới tại sân khấu Countdown lớn của năm nay tại khu vực ngã 6. Những thông tin này từ sớm đã được các “hội bàn tròn” trong nhiều group chat kháo nhau và thảo luận năng nổ dữ lắm. Tôi biết, bởi chính điện thoại của mình cũng rung lên từng hồi bởi những comment cập nhật lịch trình, tranh luận về điểm hẹn này, điểm đến khác. Nghĩ đến đây, bất chợt thấy cái tuổi trẻ này kỳ cục thật. Chưa già mà hay suy tính và chọn lựa. Mới lúc đầu còn tính lên Sky Bar ở tầng 34 của Vinpearl để ngắm cho trọn cảnh, thế mà độ chừng 10 phút sau đã quay ngoắt đi, nằng nặc đòi xuống các cung đường lớn trước bùng binh để hòa vào dòng người mà hò hét. Tôi cũng trẻ, cũng đã từng chắc chắn rồi “nhiều lần bẻ lái” nên hiểu tâm lý này rõ nhất, đặc biệt khi biết rõ tết này, sẽ có nhiều điểm chuẩn bị sẵn sàng đợi tụi trẻ đến “ghẹo lựa, ghẹo lựa”.

Countdown thu hút người dân và du khách

Là giới trẻ, vào những ngày này mà ra đường sau 9-10h đêm đã là quá muộn. Chính vì vậy nên từ chập tối, mấy cô cậu đã xúng xính váy hoa, tóc tai vuốt keo, chải mượt gọn gàng để hít hà những đợt gió đang tràn vào người và cùng “zô zô" với bạn bè ở các nhà hàng, quán xá.

Huế, dịp lễ “bự” này, nhộn nhịp trước hết chắc phải là các khu phố tây, phố đi bộ, khu nhà hàng Kiểm Huệ, Tố Hữu nối dài với đầy đủ hàng quán phục vụ các bạn trẻ những bữa no nê trước giờ sang năm mới. Năm ngoái, và nhiều năm về trước nữa chắc có thể sẽ đông đảo hơn với nhiều bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Nhưng năm nay cấn dịch, thế là lại một mình người Huế tự do oanh tạc.

Mấy chủ quán tinh tường dữ lắm. Những món hời này đâu dễ bỏ qua được nên từ sớm đã update đầy đủ các chương trình khuyến mãi tặng phần ăn, thức uống, quay mini game trúng thưởng, hay xập xình ca nhạc để hút dòng khách trẻ.

Đảo quanh mấy cô, cậu trong list bạn bè, các điểm hẹn như DMZ Bar – Restaurant Huế, Lan Quế Phường, Tà Vẹt, Xà Bần... là những cái tên được điểm mặt nhiều nhất. Bởi ở đây ngay từ nhiều năm trước đã rộn ràng các hoạt động âm nhạc, đếm ngược do các chủ quán tổ chức. Trong quán cà phê của những ngày cuối, cô bạn đang chăm chú nhìn điện thoại nghe đến DMZ Bar là ngước lên liền, bảo “thế nào sáng 31/12, Facebook cũng báo kỷ niệm tao hét Happy New Year cùng người thương hồi tết năm ngoái chứ không trật đi đâu được”. Mấy đứa cùng bàn ừ một tiếng rõ to, để biết rõ các hàng quán lâu nay vốn đã nhộn nhịp, nay lại còn được dịp rộn ràng hơn nhiều nữa.

Mà đó là những cô, cậu ham vui say, chứ với nhiều bạn rặt Huế, thích trầm tư, im lặng, nhẹ nhàng thì nhiều quán cà phê ở Huế có hát nhạc acoustic có thể đã nằm sẵn trong “check-list”. Như Nguyễn Quang Long, chủ quán The Time Coffee & Bakery cũng cho biết, có thể sẽ có hoạt động hát nhạc sống đến gần đêm, chỉ đợi thời tiết thuận lợi là chốt chương trình đón năm mới, rồi triển.

Với những người chỉ muốn bên cạnh bạn bè và người thương, thì với các chương trình giảm giá phòng từ 30% - 50% của các khách sạn, resort, homestay như Azerai La Residence, Laguna Lăng Cô, AlbaWellness Valley by Fusion... nhiều nhóm bạn đã book sẵn đêm cuối năm cùng nhau. Người sẽ ngồi bên lò lửa nướng thịt, bạn sẽ khui mở chai champagne để cùng nhau thủ thỉ quanh bếp lò nóng hổi. Thế là hòa trong câu hát “Happy New Year, Happy New Year, May we all have our hopes will to try, If we don’t might as well lay down and die... You and I” sẽ là những câu hy vọng: “Tụi mình năm tới chắc chắn rồi sẽ khá hơn”...

Bài: Hạ An - Ảnh: Hoàng Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Countdown Huế - Chào năm mới 2024 sẽ diễn ra vào tối 31/12/2023

Thông tin từ UBND TP. Huế, chương trình Countdown Huế - Chào năm mới 2024 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 00 tối 31/12 tại khu vực ngã 6 Hùng Vương- TP. Huế, đây là chương trình nghệ thuật chào đón năm mới với sự góp mặt của những tài năng Huế và những ca sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi như Hieuthuhai, Orange, Đinh Xuân Kỳ…

Countdown Huế - Chào năm mới 2024 sẽ diễn ra vào tối 31 12 2023
Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻ

Công an TP. Huế đã tổ chức các buổi diễn tập, trải nghiệm, hướng dẫn về các kỹ thuật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các em học sinh, sinh viên ở một số trường học trên địa bàn. Đây là việc làm thiết thực, cần thiết khi mà nguy cơ cháy nổ diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây.

Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻ
Return to top