ClockThứ Hai, 02/07/2018 14:21

Người trẻ yêu nước

TTH - Thể hiện lòng yêu nước bằng tinh thần lập thân, lập nghiệp, ra sức bảo vệ Tổ quốc, xung kích vì cuộc sống cộng đồng... là những gì mà tuổi trẻ trong tỉnh đã thực hiện và cần tiếp tục phát huy.

ĐVTN xã Phú Thuận (Phú Vang) thực hiện “Con đường thanh niên”

Mùa hè này, tại huyện Phú Vang, các bạn trẻ có mặt ở nhiều nơi để thực hiện các công trình tình nguyện vì cộng đồng. Nhiều công trình như: “Con đường thanh niên”, “Lớp học đàn miễn phí” của Xã đoàn Phú Thuận, “Sân chơi cho thanh thiếu nhi” của Xã đoàn Phú Diên... tạo được dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Anh Trần Vận, đoàn viên Chi đoàn thôn Thanh Mỹ, xã Phú Diên cho biết: “Những ngày qua, theo dõi tình hình thời sự và được các anh chị cán bộ Đoàn tại địa phương giải thích, tôi đã hiểu rõ về Luật An ninh mạng nên yên tâm tin tưởng vào các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Là người trẻ, tôi chọn cách yêu nước bằng việc xung kích tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Đó là lý do từ nhiều năm nay, tôi chưa bỏ sót chiến dịch tình nguyện hè nào khi xã đoàn tổ chức”. 

Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng có sẵn điện thoại thông minh, anh Phan Văn Hồng, đoàn viên Chi đoàn thôn Lại Lộc, xã Phú Thanh vẫn cập nhật tình hình thời sự hàng ngày. Bày tỏ quan điểm của mình về hành động quá khích của một số người dân bị kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước để kích động, lôi kéo gây rối trật tự công cộng ở một số địa phương vừa qua, anh Hồng cho biết: “Tôi cho đó là những hành động nông nổi, thiếu hiểu biết và vi phạm pháp luật. Hiện cơ sở may của tôi đang tạo việc làm cho hơn 20 thanh niên nông thôn. Khi nắm bắt được vụ việc, tôi quán triệt ngay cho các nhân công tại cơ sở của mình và khuyên các bạn chăm chỉ làm việc, tăng thu nhập để nâng cao đời sống cho bản thân và gia đình, đó là hành động yêu nước nhất”.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho biết: “Qua facebook, chúng tôi đã chia sẻ, cung cấp những thông tin chính thống về một số vấn đề thời sự cho ĐVTN; đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động hè, qua đó tuyên truyền, giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề mà các bạn đang quan tâm để tránh hiểu nhầm và mắc mưu kẻ xấu”.

Theo anh Nguyễn Văn Phương, Bí thư Thị đoàn Hương Thủy, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên luôn được Thị đoàn Hương Thủy chú trọng thực hiện. Cán bộ đoàn chủ chốt từ thị xã đến các xã, phường đều được phân công trực tiếp đến tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn nhằm kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng ĐVTN và tuyên truyền, vận động ĐVTN cảnh giác để không bị kẻ xấu lợi dụng gây rối, chia rẽ.

Nguyễn Văn Chính, đoàn viên phường Phú Bài chia sẻ: “Các buổi sinh hoạt chi đoàn tại phường đều được tổ chức vào ban đêm hoặc chủ nhật và được lồng ghép các tiết mục văn nghệ nên rất thú vị. Vì vậy, là công nhân khu công nghiệp Phú Bài nhưng tôi vẫn thường xuyên tham gia sinh hoạt đoàn tại địa phương”. Các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào đoàn anh Chính đều nắm rõ. Anh Chính bày tỏ: “Tôi phản đối những hành động quá khích như gây ách tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng… của một số người ở các địa phương khác trong thời gian qua, đồng thời không bao giờ để kẻ xấu lợi dụng dưới bất cứ hình thức nào”.

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Để ngăn chặn kẻ xấu tuyên truyền kích động, kêu gọi ĐVTN tụ tập, tuần hành trái phép liên quan đến dự án Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu) và Luật An ninh mạng, vừa qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức các buổi sinh hoạt, tọa đàm…, qua đó giúp ĐVTN có kiến thức và hiểu biết để cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn lôi kéo chống phá của các thế lực thù địch. Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt các cấp, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyên viên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chính thống để tuyên truyền cho ĐVTN. Trong đó, lưu ý các ĐVTN luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không tin, không truy cập và phát tán những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta; chủ động đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, không để các thế lực thù địch lợi dụng mạng internet chống phá Đảng, những chính sách của Nhà nước ta. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận vụ việc, hành vi nào mang tính gây mất trật tự, trái pháp luật trong ĐVTN.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội lập nghiệp cho thanh niên xuất ngũ

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, thanh niên xuất ngũ được tiếp cận nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp, vay vốn... Đây là cơ hội để bộ đội xuất ngũ có nhiều lựa chọn học nghề, tìm việc làm ổn định, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

Cơ hội lập nghiệp cho thanh niên xuất ngũ
“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Niềm động viên tinh thần

Nông dân nghèo ở Phú Vang bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội Nông dân (HND) bằng những phần quà tết. Những món quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, góp phần giúp bà con nghèo đón tết ấm no.

Niềm động viên tinh thần
Return to top