Thể thao

Người trong cuộc nói gì về việc K+ sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh

ClockThứ Năm, 21/02/2013 14:35
TTH.VN - Dù đã dự đoán, nhưng các nhà đài đều rất bất ngờ trước thông tin K+ đã có bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) trong 3 năm 2013-2016. Thậm chí, đến cả VTV, đơn vị nắm cổ phần 51% cho biết “không hay gì” là một điều khó tin. 

Phát biểu trên báo chí, Phó Tổng Giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương cho biết: “VTV đã cử tôi làm trưởng ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL và mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Chung tôi không biết gì về những động thái mua EPL của K+ và Canal. Trước mắt, chúng tôi sẽ cùng các đài và Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam có cuộc họp vào tuần sau”.


Các nhà đài đều bất ngờ trước việc K+ sở hữu bản quyền EPL

Ông Lương khá bất ngờ khi nghe thông tin K+ đã có EPL. Trước đó, ông Lương cũng khẳng định tất cả các đơn vị thuộc hệ thống truyền hình trả tiền của VTV hoặc có vốn, liên doanh với VTV, trong đó có K+, phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc và tiến trình đàm phán của VTV.

Về việc xác nhận thông tin Canal+ đã có EPL với mức giá 40 triệu USD như một số thông tin đã đưa trên báo chí, ông Lương cho biết trong ít ngày tới, ông sẽ trực tiếp có cuộc làm việc với Canal+ (đơn vị năm 49% cổ phần) để biết tình hình. Tuy nhiên trong thời gian tới, VTV và các đài vẫn sẽ tiếp tục bàn phương án mua EPL với giá hợp lý nhất.

Việc “người trong nhà” như VTV không biết chuyện K+ đơn phương mua EPL là một bất ngờ khó hiểu. Ông Vũ Quang Huy, phó giám đốc đài VTC cho biết, trong trường hợp Canal đã mua lại EPL mà VTV không biết thì là chuyện vô lý. Tuy nhiên ông Huy cũng xác nhận, hiện chưa có thông tin nào từ IMG về việc đối tác này đã bán các gói độc quyền cho Canal+.

Ông Lê Văn Phú, Trưởng ban Thể thao Đài truyền hình TP.HCM cho biết: “Hiện chúng tôi mới biết thông tin qua báo chí. Trong trường hợp K+ có EPL và không chia sẻ thì chúng tôi cũng không mua phần còn lại bằng mọi giá nữa”.

Trong khi đó, Phó chủ tịch kiêm TTK Hiệp hội truyền hình trả tiền, ông Lê Đình Cường cho biết: “Đến hiện tại chúng tôi chưa được phía VTV hay VSTV báo cáo gì về việc K+ đã sở hữu EPL trong 3 mùa giải, nên chưa thể đánh giá được gì lúc này”. Cũng theo ông Cường, VTV không có lỗi gì trong vụ việc này bởi đối tác mua của IMG là Tập đoàn Canal Plus chứ không phải K+. Trước đó, ông Cường cũng nhấn mạnh, không chỉ Canal Plus mà bất cứ đài truyền hình nào nếu có khả năng tài chính đều có thể tự mua. Bộ Thông tin-Truyền thông có chỉ thị nhưng cũng không thể can thiệp vào công việc nội bộ của các đài.

Trong tuần sau, ông Cường sẽ chủ trì cuộc họp giữa VTV và các đài. Trong trường hợp K+ đã sở hữu EPL các gói ngày Chủ nhật và giờ vàng thứ Bảy, thì các đài vẫn có quyền mua các gói còn lại của EPL.

Tuy nhiên có thể thấy, các đài đã đi chậm một bước so với K+ và chắc chắn các đài sẽ khó được K+ chia sẻ các gói mà đơn vị này đã mua, vì K+ muốn giữ “đặc sản” cho riêng mình.

Như vậy là đa số các đài đều chưa xác nhận thông tin K+ đã có EPL. Tuy nhiên, với những diễn biến mới nhất, thì việc K+ được Canal bàn giao chỉ là vấn đề thời gian. Các nhà đài trước đó đều khẳng định sẽ không mua EPL bằng mọi giá, thậm chí chấp nhận không phát EPL. Trong khi đó, điều mà người xem quan tâm nhất lúc này, là chất lượng dịch vụ của K+ sẽ cải thiện như thế nào sau khi tiếp tục có độc quyền trong 3 năm tới. Đặc biệt, liệu K+ có tăng phí thuê bao lên không để bù đắp vào khoản kinh phí khổng lồ tới 40 triệu USD để có EPL?

Hiểu Minh (Theo Dân Trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top