ClockThứ Sáu, 29/01/2021 10:21

Người từ Hải Dương, Quảng Ninh được tiếp đón sàng lọc riêng

TTH.VN - Sáng 29/1, Bệnh viện Trung ương Huế đã phát thông báo về việc tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19. Trong đó, có việc bố trí nhân viên sàng lọc tiếp nhận khai báo y tế các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, tức ngực hoặc người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh trong 2 tuần trở lại đây.

Kiểm tra đột xuất để chấn chỉnh tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19Không để bất cứ sơ hở nào ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của tỉnh

Cổng số 3, lối phân luồng cho người có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đi về từ Hải Dương, Quảng Ninh gần đây

Để đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong Bệnh viện. Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các bộ phận khẩn trương thực hiện nghiêm 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế trong toàn BV; bố trí, phân luồng sàng lọc tiếp nhận khai báo y tế cho các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, tức ngực hoặc người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh trong 2 tuần trở lại đây; bố trí phòng cách ly, lấy mẫu ở khu vực khám sàng lọc...

Đồng thời, các khoa phòng khẩn trương rà soát tình hình khai báo y tế bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại khoa, chú ý người nhà và người nhà bệnh nhân đã đi qua Quảng Ninh, Hải Dương trong hai tuần vừa qua. Hạn chế tối đa người vào thăm nuôi và lưu trú trong bệnh viện. Tuyệt đối không được mang thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện; không để người nhà bệnh nhân vào thăm/chăm bệnh ở các khoa chăm sóc đặc biệt. Bố trí 1 buồng bệnh cách ly để sử dụng trong trường hợp tiếp nhận người có yếu tố nghi ngờ đến điều trị tại khoa.

Đảm bảo chủ động trong mọi tình huống, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu Khoa Kiểm soát kích hoạt ngay các công việc sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ dự trù test kit, phương tiện phòng hộ, vật tư tiêu hao phục vụ công tác phòng dịch; sẵn sàng phương tiện, kịp thời đưa vào hoạt động khi được huy động. Cán bộ viên chức bệnh viện tuyệt đối không đi ra khỏi tỉnh nếu không có việc khẩn thiết và chưa được sự đồng ý của Ban giám đốc.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top