ClockThứ Tư, 05/05/2021 15:21

Người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân bắt đầu tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

TTH.VN - Theo kế hoạch, các hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức từ ngày 5/5- 17/5/2021. Việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử phải phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch COVID -19.

Cân nhắc tổ chức hợp lý số lượng cuộc tiếp xúc cử triTriển khai hiệu quả công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cửQuảng Điền triển khai tiếp xúc cử tri, vận động bầu cửGửi tâm tư vào đại biểu dân cửTăng cường tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấpCơ cấu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV của cả nướcỨng cử viên xây dựng chương trình hành động cụ thể để vận động bầu cửĐưa tuyên truyền bầu cử đến ngư dânTruyền thông về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp cho thanh niênThừa Thiên Huế có 13 người ứng cử Đại biểu Quốc hội

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra trong ngày 5/5, các ứng cử viên đã giới thiệu tiểu sử tóm tắt, được trình bày chương trình hành động nếu như được bầu làm đại biểu dân cử, được nghe cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng với từng ứng cử viên. Người ứng cử và cử tri cũng đã trao đổi thẳng thắn và cởi mở những vấn đề cùng quan tâm.

Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đã trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và tập trung chủ yếu vào những mối quan tâm của cử tri. Người ứng cử tại địa phương đã đi sâu tìm hiểu kỹ về kinh tế-xã hội, đặc điểm địa lý, dân cư, cả về dân tộc, tôn giáo nơi mình ứng cử để xây dựng chương trình hành động sát với thực tế.

Kết quả công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khoá XV và HĐND tỉnh khoá VIII nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh có 13 người ứng cử ĐBQH khoá XV để bầu 7 ĐBQH (trong đó có 3 người Trung ương giới thiệu về ứng cử) được phân bổ, giới thiệu về vận động ứng cử tại 3 đơn vị bầu cử; 86 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu 51 đại biểu HĐND tỉnh, được phân bổ, giới thiệu về vận động ứng cử tại 14 đơn vị bầu cử…  

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, chất vấn và giải trình

Sáng 16/1, Thường trực HĐND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024. Tham dự và chủ trì hội nghị có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; các đại biểu HĐND thành phố và đại diện 36 phường, xã, ban ngành trên địa bàn.

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, chất vấn và giải trình
Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Bế mạc kỳ họp thứ 7, HĐND TP. Huế khoá XIII:
Đại biểu quan tâm chất vấn cơ chế bảo tồn phố cổ Gia Hội

Sáng 19/12, sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc thể hiện trách nhiệm cao của từng đại biểu, Kỳ họp thứ 7 - HĐND TP. Huế khoá XIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình và bế mạc.

Đại biểu quan tâm chất vấn cơ chế bảo tồn phố cổ Gia Hội
Return to top