ClockThứ Bảy, 07/08/2021 14:52

Người về từ vùng có dịch COVID-19, đã tiêm đủ liều vaccine thì tự theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày

Theo quy định mới, những người đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19, hoặc đã khỏi COVID-19 được tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày; thực hiện nghiêm 5K.

Ghi nhận thêm 6 ca bệnh COVID-19 trong khu cách lyPhức tạp xe dịch vụ chở người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16Tiêm vaccine COVID-19 cho tất cả trường hợp từ 18 tuổi trở lênDựng nhà vệ sinh công cộng “chi viện” các điểm cách lyKích hoạt khu cách ly mới, đón công dân từ vùng dịch vềTạm dừng chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về

Cách ly người có nguy cơ để phòng dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các địa phương về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch COVID-19.

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương; Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện các nội dung phòng chống dịch với người về từ các vùng có dịch.

Cụ thể, đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến, về địa phương; đồng thời luôn thực hiện nghiêm biện pháp 5K; thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7. Nếu có trường hợp xét nghiệm dương tính thì thực hiện các biện pháp theo quy định.

Với những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến, về địa phương; sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Đồng thời những trường hợp này sẽ thực hiện xét nghiệm 3 lần vào: Ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 sẽ xử lý theo quy định.

Bộ Y tế cũng quy định, các trường hợp từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng không dừng, đỗ thì không phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế.

Với những người tham gia các đoàn công tác của cơ quan có thẩm quyền tại các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch COVID-19; hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người tiếp xúc gần với F1 hoặc F2), nếu thành viên đoàn công tác từ cấp Thứ trưởng và tương đương trở lên tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: Ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử lý theo quy định.

Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào khu vực có dịch, không phải thực hiện cách ly y tế khi thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa.

Đối với người đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 hoặc khỏi bệnh COVID-19 tại nước ngoài, việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top