ClockChủ Nhật, 10/07/2016 10:20

Người Việt 'mất trắng' iPhone vì mượn tài khoản chơi Pokemon GO!

Chỉ một phút lơ là, tựa game Pokemon GO! đã khiến không ít người dùng iPhone tại Việt Nam lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

iPhone bị khóa vì người dùng thiếu hiểu biết

Mới đây, tựa game Pokemon GO! gây sốt đã chính thức xuất hiện trên 2 nền tảng di động phổ biến là Android và iOS. Thế nhưng, không phải người dùng nào cũng có cơ hội trải nghiệm Pokemon GO!, bởi nhà phát hành giới hạn vùng chơi.

Trên thực tế, người dùng tại Việt Nam không thể tải về Pokemon GO! từ chợ ứng dụng App Store hoặc Google Play Store. Thay vào đó, người dùng Android tại nước ta sẽ phải cài đặt thủ công Pokemon GO! thông qua file apk được chia sẻ trên mạng.

 Khi người dùng iOS tại Việt Nam chuyển vùng tài khoản Apple ID sang New Zealand để tải về, vô tình kẽ hở chuyển vùng tài khoản khiến không ít chủ nhân của những chiếc iPhone, iPad lâm vào tình cảnh khốn khó, thậm chí là mất trắng iPhone.

Mất iPhone vì lười?

Chuyện sẽ không đáng nói nếu như người dùng tự mình tạo lập một tài khoản Apple ID mới, có vùng sinh sống tại New Zealand để tải về game Pokemon GO!. Thế nhưng, nhiều người vì lười, ngại nên đã chủ ý mượn hoặc xin Apple ID có sẵn trên các trang mạng.

Trớ trêu thay, nhiều người dùng lại lầm tưởng Apple ID và tài khoản iCloud là một. Nên ngay khi có được Apple ID “chùa”, họ vội vàng đăng nhập chúng vào iCloud trên iPhone, vô tình trao quyền kiểm soát chiếc điện thoại đắt tiền vào tay người khác.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dùng iPhone nêu trên, kẻ xấu đã chia sẻ hàng loạt tài khoản Apple ID ảo trên các trang mạng. Chờ tới khi con mồi cắn câu, chúng lập tức khóa iCloud từ xa, đồng thời đòi tiền chuộc.

Chia sẻ trên một diễn đàn công nghệ, người dùng leolemon cho biết, ngay khi đăng nhập vào App Store bằng một tài khoản Apple ID công khai, chiếc iPhone 5C đã bị vô hiệu hóa. Mà nguyên nhân sâu xa là do người dùng này đã đăng nhập Apple ID lạ vào iCloud.

Liệu có cách cứu chữa?

Trong trường hợp này, trách nhiệm lớn nhất thuộc về người dùng iPhone. Bởi việc nhầm lẫn giữa tài khoản Apple ID và iCloud hoàn toàn có thể khiến chiếc iPhone trở thành cục gạch. Theo tìm hiểu, việc cứu chữa những chiếc iPhone như vậy không hề dễ dàng.

Ở mức độ nhẹ nhàng, người dùng có thể nộp tiền chuộc. Nặng hơn, người dùng chỉ còn nước bán xác iPhone, hoặc can thiệp trực tiếp vào phần cứng, hay còn được biết tới là phương pháp phá khóa iCloud trên iPhone.

Trên thực tế, để chơi được Pokemon GO!, người dùng có thể chọn lựa phương pháp an toàn là tự lập cho mình một tài khoản Apple ID mới, có vùng quốc gia là New Zealand. Đừng vì lười hay ngại mà biếu không chiếc iPhone đắt giá cho người khác.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng
Return to top