ClockThứ Năm, 09/04/2020 11:19

Người Việt 'trông chờ' vào ứng dụng tăng tốc mạng

Nhiều người phải tìm đến các ứng dụng hỗ trợ tăng tốc mạng Internet, khi việc truy cập các website, dịch vụ gặp nhiều khó khăn.

Trên các hội nhóm về công nghệ, các công cụ tăng tốc mạng được chia sẻ nhiều những ngày gần đây và thu hút lượng xem lớn. Ngoài các biện pháp chỉnh sửa DNS (hệ thống phân giải tên miền) theo DNS của Google, Open DNS hoặc CloudFlare, nhiều người đã tìm đến các ứng dụng tự động đổi DNS, hoặc tạo VPN (mạng riêng ảo) để việc truy cập mạng nhanh hơn.

Trên các thiết bị di động, ứng dụng 1.1.1.1 của CloudFlare ra mắt từ năm 2018 bất ngờ được tải nhiều tại Việt Nam. CloudFlare vốn là dịch vụ cung cấp DNS chuyên nghiệp, vì vậy, ứng dụng của công ty này nhận được sự tin tưởng cao từ người dùng. Trên App Store, đây là tiện ích được tải về nhiều nhất và là ứng dụng được tải nhiều thứ ba tại Việt Nam, chỉ sau Zoom và NCOVI. Trên Google Play Store, 1.1.1.1 cũng lọt top những ứng dụng phổ biến nhất.

Thậm chí, nhiều ứng dụng "ăn theo" với những cái tên như "tăng tốc Internet", "tăng tốc Wi-Fi", cũng nhận được nhiều lượt tải về tại Việt Nam.

Ứng dụng hỗ trợ truy cập Internet nhanh được tải về nhiều thứ 3 tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, người dùng nên tìm đến đúng ứng dụng, tránh tải về các app mạo danh hoặc lợi dụng nhu cầu tăng tốc mạng để trục lợi. Ngoài ra, với những ứng dụng như 1.1.1.1, dù do một công ty lớn phát hành, đây vẫn là ứng dụng của một bên thứ ba, vì vậy vẫn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn thông tin, kèm theo việc ngốn pin và làm chậm máy. Một số người cũng cho biết ứng dụng này chỉ có tác dụng tăng tốc khi truy cập các dịch vụ nước ngoài, còn khi truy cập các website trong nước, tốc độ còn chậm hơn.

Trong thời gian qua, Internet tại Việt Nam bị than phiền là "quá chậm". Nguyên nhân được cho là do nhu cầu sử dụng Internet tăng cao đột biến khi người dùng ở nhà tránh dịch Covid-19, bên cạnh đó là sự cố với cáp quang biển AAG vào ngày 3/4. 

Người dùng trong nước đã phải tìm đến nhiều biện pháp nhằm khắc phục, bao gồm cả việc trang bị thêm các thiết bị kích sóng Wi-Fi hay tải về các ứng dụng hỗ trợ tăng tốc mạng. Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng cho biết sẽ tăng gấp đôi băng thông cho người dùng từ tháng 4 này. Theo thống kê của trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX, lưu lượng Internet của người Việt đã tăng 40% thời gian qua, tập trung vào các nhu cầu họp hội nghị, học tập và giải trí trực tuyến.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top