ClockChủ Nhật, 09/05/2021 14:50

Nguồn cung thực phẩm phòng, chống dịch COVID-19 dồi dào

TTH.VN - Sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện các ca dương tính COVID-19, số lượng khách hàng đến các siêu thị, chợ truyền thống và các cửa hàng thực phẩm tăng vọt.

Đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho các khu cách ly tập trungĐảm bảo nguồn cung thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phòng chống dịch COVID-19Giá thịt lợn hơi dao động ở mức 36.000 đồng/kg

Tiểu thương và khách hàng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến chợ Bến Ngự

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị từ cuối tháng 4/2021 khi một số tỉnh, thành phố xuất hiện các ca dương tính COVID-19, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã dự trữ nguồn hàng, trong đó nhiều nhất là lương thực, thực phẩm và đồ uống nên hiện nguồn cung khá dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng khi số lượng khách tăng lên gấp 4-5 lần so với ngày thường.

Theo Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế Dương Thị Tuất, trong 3 ngày qua số lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại siêu thị tăng gấp đôi so với trước, song với sự chủ động trong việc dự trữ hàng hoá, hợp đồng với các nhà cung cấp tăng số lượng hàng nên nguồn hàng cung ứng ra thị trường vẫn dồi dào, không có trường hợp hụt hàng.

Các siêu thị như Big C, VinMart,… đang đẩy mạnh hình thức bán hàng online, đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại siêu thị.

Qua khảo sát tại các chợ truyền thống, số lượng khách đi mua sắm có tăng song chưa nhiều. Ban quản lý các chợ đã kích hoạt lại phương án phòng chống dịch, yêu cầu tiểu thương và khách thực hiện 5K, đặc biệt bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến chợ. Tuy nhiên, vẫn còn một số khách hàng chưa tuân thủ các biện pháp phòng dịch, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đến chợ. 

Tin, ảnh: Thanh Hương 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top