Thế giới

Nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca đạt 2 tỷ liều

ClockThứ Ba, 16/11/2021 14:25
TTH.VN - 2 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 do Hãng dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford của Anh phối hợp bào chế và phát triển đã được cung cấp trên toàn thế giới.

Vaccine COVID-19 AstraZeneca hiệu quả 74% trong thử nghiệm lâm sàng tại MỹWHO: Vaccine COVID-19 có thể chống lại tất cả các biến thể

Vaccine ngừa COVID-19 của Hãng dược phẩm AstraZeneca. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Đó là thông tin vừa được nhà sản xuất dược phẩm Anh-Thụy Điển và đối tác của họ cho biết vào ngày hôm nay (16/11), chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi loại vaccine này được phê duyệt lần đầu tiên.

Trong một tuyên bố chung, AstraZeneca và Đại học Oxford cho hay, loại vaccine ngừa COVID-19 này đang được sản xuất ở 15 quốc gia để cung cấp cho hơn 170 quốc gia trên thế giới. Đây cũng là loại vaccine có đóng góp lớn nhất cho cơ chế chia sẻ vaccine COVAX, do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hỗ trợ.

Trước đó, hồi tháng 6 năm ngoái, AstraZeneca đã ký kết hợp đồng với Viện Huyết thanh của Ấn Độ, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới tính về số lượng, để giúp tăng gấp đôi năng lực sản xuất đối với loại vaccine này lên 2 tỷ liều.

Trong một động thái liên quan vào tuần trước, AstraZeneca tuyên bố, khi thế giới học cách sống chung với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh COVID-19, họ sẽ bắt đầu thu một khoản lợi nhuận khiêm tốn từ vaccine ngừa COVID-19, sau khi đã cam kết bán chúng với giá vốn trong đại dịch.

Tuy nhiên, Giám đốc Điều hành của AstraZeneca, ông Pascal Soriot cũng tái khẳng định, các quốc gia có thu nhập thấp sẽ tiếp tục nhận được vaccine ngừa COVID-19 trên cơ sở phi lợi nhuận.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Với nguồn cung ứng dồi dào cùng sự vào cuộc của chính quyền, các ngành hữu quan, Thừa Thiên Huế đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu
Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”

Ngân hàng HSBC cho biết, thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt” trong bối cảnh nguồn cùng bị gián đoạn và thiếu đầu tư. Tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn khi các rủi ro địa chính trị và khí hậu đang gây nên những tác động ngày càng trầm trọng.

Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”
Return to top