ClockThứ Bảy, 17/03/2018 09:36

Nguy cơ chính sách thuế mới của Mỹ đối với nền kinh tế châu Âu

Đức sẽ tới Mỹ để thuyết phục chính quyền Tổng thống Donald Trump về kế hoạch áp thuế mới đối với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu.

Chính sách thuế mới có thể khiến Mỹ mất 146.000 việc làmCanada và Mexico sẽ được miễn trừ thuế nhôm thépMỹ tuyên bố áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm nước ngoàiEU sẽ trả đũa nếu Hoa Kỳ áp thuế nhập khẩu thép

Chuyến thăm của Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier tới Mỹ cho thấy những nguy cơ chính sách thuế mới của Mỹ đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Trong chuyến thăm, ông Peter Altmaier cũng sẽ thuyết phục chính quyền Mỹ không mở rộng chính sách thuế mới sang các mặt hàng nhập khẩu khác. Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm nay cũng kêu gọi tiếp tục đối thoại với Mỹ về bất đồng thương mại này.

Ông Peter Altmaier sẽ thuyết phục chính quyền Mỹ về kế hoạch áp thuế mới đối với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu. (Ảnh: minh họa- Theo RP) Online
“ Chúng tôi cho rằng chính sách thuế mới của Mỹ đi ngược lại các nguyên tắc của Tổ chức thương mại thế giới. Chúng tôi muốn giải quyết những vấn đề này thông qua thảo luận nếu có thể. Dự kiến đây cũng là vấn đề được đưa ra tại cuộc họp Hội đồng châu Âu vào  tuần tới”- Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết.

Mặc dù kêu gọi đối thoại nhưng Ủy ban châu Âu hôm 16/3 cũng xem xét danh sách các sản phẩm của Mỹ có thể sẽ nằm trong danh sách đánh thuế nhập khẩu của khối, nếu Mỹ áp mức thuế mới vào mặt hàng nhôm và thép của châu Âu. Theo đó, Ủy ban châu Âu sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với một loạt các sản phẩm của Mỹ như  ngũ cốc, thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top