ClockThứ Ba, 22/03/2022 19:08

Nguy cơ dịch bệnh từ săn bắt, tiêu thụ động vật hoang dã

TTH.VN - Đó là thông điệp, cảnh báo tại sự kiện truyền thông nâng cao nhận thức về bảo tồn động vật hoang dã (ĐVHD) diễn ra tại xã Hương Phú (Nam Đông) ngày 22/3.

Dai dẳng nạn săn bắt chim trời, động vật hoang dãAn toàn cho động vật hoang dãBắt 6 đối tượng săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã

Đây là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học (thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học – VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức.

Tại sự kiện này, Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học phối hợp với chuyên gia về y tế đã trao đổi với người dân địa phương về nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ hoạt động săn bắt, kinh doanh, tiêu thụ ĐVHD. Đồng thời, nêu những biện pháp phòng tránh các bệnh truyền nhiễm, nhất là dịch COVID-19 trong bối cảnh hiện nay. Người dân cũng được cảnh báo các hành vi vi phạm pháp luật về săn bắt, tiêu thụ ĐVHD; nhận diện một số loài ĐVHD thuộc sách đỏ cũng như nội dung liên quan đến thực thi pháp luật đối với các vi phạm liên quan tới ĐVHD. Từ đó, kêu gọi cộng đồng cùng hành động để chấm dứt hoạt động săn bắt, kinh doanh, vận chuyển và tiêu thụ ĐVHD bất hợp pháp.  

Từ ngày 22-23/3; 29/3 đến 1/4 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra 20 sự kiện với chủ đề giảm cầu tiêu thụ ĐVHD với sự tham gia khoảng 640 cán bộ, người dân cộng đồng, nhóm bảo vệ rừng, các đoàn thể… thuộc 10 xã: Hương Phú, Hương Lộc, Thượng Long, Thượng Quảng và Thượng Lộ (Nam Đông) và Trung Sơn, A Roàng, Hồng Hạ, Hồng Vân và Hương Nguyên (A Lưới).

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Return to top