ClockThứ Năm, 08/08/2019 07:31

Nguyễn Mạnh Dũng sẽ đại diện Quốc Học tham gia “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 20

TTH.VN - Tối 7/8, Trường THPT chuyên Quốc Học tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Nguyệt quế đỏ” nhằm tuyển chọn gương mặt xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài Truyền hình Việt Nam - VTV3 tổ chức.

Đi tìm “Nhà leo núi”Olympic Sinh học quốc tế 2019: Việt Nam đoạt 1 Huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng

Trao giải cho các thí sinh

Đây là chương trình tiếp nối thành công của 11 mùa thi “Tiếp lửa tài năng” và “Nguyệt quế đỏ” mùa đầu tiên (năm 2018). Trước đó, cuộc thi trải qua 2 vòng sơ tuyển với hơn 160 thí sinh tham gia và 3 bảng bán kết để chọn ra 4 gương mặt tiêu biểu cho trận chung kết.

Cuộc thi được xây dựng dựa trên format chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, 4 "nhà leo núi" trải qua các phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Mạnh Dũng, lớp 10 Hóa 1 là người giành được vòng nguyệt quế sau khi hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với điểm số 220. Theo đó, Nguyễn Mạnh Dũng sẽ là thí sinh đại diện cho trường THPT chuyên Quốc Học tham gia “Đường lên đỉnh Olympia” mùa 20.

Trong 19 năm phát sóng “Đường lên đỉnh Olympia”, Trường THPT chuyên Quốc Học đã có 5 học sinh vào chung kết cuộc thi, là những gương mặt xuất sắc Nguyễn Nguyễn Thái Bảo, Hồ Ngọc Hân, Thái Ngọc Huy, Nguyễn Mạnh Tấn, Hồ Đắc Thanh Chương và đã hai lần giành chức vô địch cuộc thi này.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Sáng 8/10, điểm cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Trong 23 lần chương trình được tổ chức, đây là lần thứ 6 học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học mang cầu truyền hình về Huế.

Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…

“Những người giàu thiếu tinh tế trong buổi họp lớp”, bất ngờ gặp bài viết với tiêu đề như vậy trên một tờ báo đúng lúc chúng tôi chuẩn bị hội lớp nên dừng lại đọc cho biết cái sự thể lớp thiên hạ nó ra làm sao. Đọc xong thấy bần thần, sao lại có cái kiểu “thể hiện”, phân biệt giàu nghèo, phân biệt đẳng cấp như thế giữa những thành viên ngày xưa học chung một lớp như vậy được?

Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…
Return to top