ClockThứ Hai, 20/01/2014 21:20

Nguyễn Xuân Hoa và ấn phẩm về báo chí Thừa Thiên Huế

TTH - Ngày 19/1, tại Trung tâm Văn hóa Phương nam, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế giới thiệu hai tập sách mới về Huế “Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa” của đồng tác giả Trương Thị Cúc và Nguyễn Xuân Hoa; “Lịch sử báo chí Huế” của Nguyễn Xuân Hoa, do NXB Thuận Hóa ấn hành cuối năm 2013
Bà Trương Thị Cúc nguyên là Thư ký tòa soạn Tạp chí Sông Hương, ông Nguyễn Xuân Hoa, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, được người đọc biết đến với tư cách là những người nghiên cứu về văn hóa Huế khi họ xuất hiện từ rất sớm trên Tạp chí Sông Hương, phụ trách chuyên mục ABC Huế. Hai ấn phẩm được đầu tư khá công phu về hình thức, đồ sộ về tư liệu và được sự chăm chút của tác giả nên được giới phê bình cũng như những nhà văn hóa Huế đánh giá cao. Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa đề cập đến nhiều lĩnh vực về vùng đất, con người, tập tục, tín ngưỡng, ẩm thực… được đánh dấu qua nhiều biến cố thăng trầm của đất Cố đô, không chỉ là những tư liệu khá chuẩn xác mà còn là một sản phẩm có giá trị văn chương. Tập sách “Lịch sử báo chí Huế” là một trường thiên về báo chí Thừa thiên Huế, đồ sộ quy củ về cấu trúc và khoa học về tư liệu, có thể xem là công trình nghiên cứu về lịch sử báo chí của vùng đất quy mô nhất từ trước đến nay.
Tin và ảnh: HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

TIN MỚI

Return to top