ClockThứ Bảy, 17/03/2018 08:16

Nhà 3D giá rẻ, hy vọng cho 1 tỉ người vô gia cư

Công nghệ in nhà 3D giá rẻ vừa ra mắt tại sự kiện công nghệ South by Southwest Interactive ở Mỹ (viết tắt là SXSW) mở ra hy vọng cho hơn 1 tỉ người vô gia cư toàn cầu.

Công nghệ in 3D có thể xóa sổ 1/4 thương mại toàn cầuAirbus trình làng máy bay in bằng công nghệ 3DAirbus ra mắt mẫu xe máy điện in 3D đầu tiênCuộc cách mạng về máy in 3D di động

Ngôi nhà in bằng công nghệ in 3D

Theo trang tin The Verge, lương thực, nước và nhà ở là những nhu cầu cơ bản của con người, nhưng hiện có khoảng 1,2 tỉ người trên thế giới không có được nơi ăn chốn ở đàng hoàng.

Theo đó, tại sự kiện SXSW năm nay, ICON, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thành phố Austin (Mỹ) đã trình làng sáng kiến công nghệ in nhà theo công nghệ 3D giá rẻ nhằm giải quyết đáng kể nhu cầu nhà ở của con người.

Hãng ICON đã phát triển thành công phương pháp in 3D một ngôi nhà một tầng rộng 650 bộ vuông (60,3 m2) bằng xi măng chỉ trong thời gian từ 12-24 tiếng.

Nếu mọi việc tiến hành theo đúng kế hoạch đã định, công ty này sẽ tham gia tạo dựng một cộng đồng khoảng 100 căn nhà "xây" theo cách này tại El Salvador trong năm tới.

Công ty ICON cũng đã hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận New Story, một tổ chức chuyên hoạt động trong lĩnh vực tìm các giải pháp cho vấn đề nhà ở quốc tế.

"Chúng tôi đã xây nhà cho các cộng động ở Haiti, El Salvador và Bolivia", bà Alexandria Lafci, đồng sáng lập tổ chức New Story chia sẻ.

Sử dụng máy in 3D Vulcan, công ty ICON có thể in toàn bộ một ngôi nhà với giá 10.000 USD và dự tính sẽ từ từ hạ bớt giá thành xuống còn 4.000 USD/nhà.

"Mức giá đó rẻ hơn nhiều so với giá xây một ngôi nhà thông thường ở Mỹ", ông Jason Ballard, một trong 3 nhà sáng lập công ty ICON cho biết.

Một ngôi nhà in 3D của ICOn gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh và mái hiên vòm. Việc sử dụng chất liệu xi măng để "in" nhà cũng là cách mà công ty ICON đảm bảo nhu cầu bền vững của cấu trúc xây dựng.

Sau khi công ty ICON hoàn thành bước thử nghiệm vật liệu và điều chỉnh thiết kế, họ sẽ đưa máy in Vulcun tới El Salvador để bắt đầu kế hoạch xây dựng nhà tại đây.

Theo ICON, công nghệ in nhà 3D giúp giảm thiểu tối đa việc lãng phí vật liệu, giảm bớt chi phí nhân công đáng kể.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k/chuyến

Taxi Hà Nội Hải Phòng là dịch vụ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Taxi Đức Anh nổi lên là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ này với nhiều xe đời mới chất lượng cao, nhân viên phục vụ chu đáo, và giá cả phải chăng.

Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k chuyến
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Công ty tổ chức tour du lịch Huế uy tín, giá rẻ - Dulichviet24h.vn

Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ thú vị tại thành phố Huế, đừng bỏ qua cơ hội khám phá các điểm du lịch nổi tiếng qua gói Tour Huế. Trải nghiệm du lịch của bạn sẽ bao gồm viếng thăm các địa điểm lịch sử như Lăng Khải Định, Minh Mạng, Làng Nón, Làng Hương, Làng Võ, Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, và một hành trình thú vị trên Du thuyền trên Sông Hương.

Công ty tổ chức tour du lịch Huế uy tín, giá rẻ - Dulichviet24h vn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top