ClockThứ Sáu, 15/04/2016 14:14

“Nhà báo” của phường

TTH - Không chỉ cụ thể hóa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước thành những “món dễ ăn”, dễ đi vào lòng người mà nhiều thông tin, sự kiện “nóng” khác đều được người phụ trách trang thông tin điện tử (TTĐT) phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy) cập nhật nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của độc giả.

Ông là Phạm Bá Bảo - phụ trách trang TTĐT phường Thủy Dương từ ngày thành lập (1/2014). Đến nay, dù đã nghỉ hưu (trước là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã) nhưng ông vẫn được chính quyền và người dân tín nhiệm “giữ chân” để tiếp tục phụ trách trang TTĐT của địa phương.

Ông Phạm Bá Bảo biên tập tin, bài cho trang TTĐT phường

“Tác nghiệp” mọi lúc, mọi nơi

Với người dân phường Thủy Dương, hình ảnh “nhà báo” nghiệp dư Phạm Bá Bảo có mặt đầu tiên tại các sự kiện, bất kể ngày mưa hay nắng, sáng sớm hay giữa khuya đã trở thành thân thuộc. Gặp ông tại trụ sở UBND phường, khi được hỏi về phương tiện tác nghiệp, ông chỉ ngay vào chiếc... smartphone (điện thoại thông minh) vui vẻ nói, đây là “vũ khí” chính ngoài giấy, bút và chiếc xe máy. Đơn giản vậy thôi, nhưng hễ ở đâu có “vấn đề” là tôi có mặt. Nhiều lúc đang cơm trưa, nghe có điện thoại người dân báo nơi này có tai nạn giao thông, nơi kia có vụ việc là tôi lập tức đi ngay.

Đi rồi viết ngay nên sau 20 phút, thông tin đã có trên trang TTĐT phường. Anh Thanh, người dân phường Thủy Dương cho hay, chỉ mới nghe nói vừa có vụ tai nạn xảy ra là thông tin đã “lên báo” phường rồi. Nhờ những bài viết như vậy đã góp phần không nhỏ trong việc nhắc nhở người dân cẩn thận hơn khi đi qua những tuyến đường này, nhất là vào giờ cao điểm.

Sự kiện đáng nhớ nhất là lần “tác nghiệp” trong đêm, ông Bảo kể. “Lần đó, khoảng sau 10 h tối (11/2015), người dân ở tổ dân phố 1 gọi điện thông báo có cháy lớn ở kho chứa hàng của Công ty Thuận Phát, tôi lập tức có mặt tại hiện trường. Gần 2h sáng, khi đám cháy cơ bản được khống chế, tôi mới về làm tin. Nhưng vì chưa an tâm nên vẫn dặn người dân địa phương nếu có diễn biến mới thì thông báo ngay”. Đến 8h sáng, hình ảnh những chiến sĩ phòng cháy chữa cháy vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ cũng được ông cập nhật trong bài viết của mình.

Tác động “kép” 

Không chỉ phản ánh sự kiện, nhiều văn bản pháp luật, các chỉ thị, nghị quyết chỉ đạo điều hành của các cấp, của phường, nguyện vọng cũng được ông Bảo tin hóa văn bản giúp người dân dễ dàng tiếp cận, nắm bắt. Ông nói, “người dân thì có nhiều kiến nghị mong phường sớm giải quyết nhưng cơ quan chức năng cũng rất nhiều việc nên chưa quan tâm kịp thời. Vì vậy, chúng tôi đưa lên trang TTĐT. Một mặt để bà con yên tâm vấn đề của mình đã được chính quyền tiếp nhận và công khai hóa, mặt khác để những người có trách nhiệm cũng sốt sắng giải quyết hơn”. 

Trước đây, dải phân cách trên đường Thủy Dương-Tự Đức (nay là đường Võ Văn Kiệt) bố trí bất hợp lý (ngay trước ngã tư đường Bùi Xuân Phái- Nguyễn Hữu Cảnh) làm trở ngại lưu thông. Hầu hết phương tiện không đi vòng mà lại đi ngược chiều nên tai nạn thường xuyên xảy ra. Nhận thấy sự bất hợp lý, ông đã có bài viết phản ánh tình trạng trên với những hình ảnh cụ thể. Sau đó, cơ quan chức năng đã cho tháo dỡ dải phân cách, giúp người tham gia giao thông và người dân các tổ dân phố 2,3,4,5,6 đi lại thuận tiện. Ông cũng thường xuyên thông tin kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, những đổi thay của địa phương giúp người xa quê có thể biết và giúp đỡ. Hay như thông tin về các chế độ chính sách bảo hiểm, y tế, giáo dục... qua đó, giúp người dân nhanh chóng nắm bắt và thực hiện.

Dù là kiểm tra thông tin, hình ảnh hay viết, biên tập tin bài của các bộ phận khác chuyển trước khi “lên” trang ông đều rất cẩn thận, đặt cái tâm và trách nhiệm lên trên hết. Ông Bảo bộc bạch: “Chưa từng qua trường lớp đào tạo về báo chí nhưng bằng kinh nghiệm... lãnh đạo, ban hành văn bản, làm công tác dân vận... đã cho tôi nhận thức, trách nhiệm với những thông tin mà mình cung cấp, phản ánh cho người dân. Thông tin khi đã lên trang rồi nhất thiết phải chính xác. Vì vậy, một dấu chấm, dấu phẩy nếu đặt không đúng chỗ cũng có thể gây hiểu nhầm cho bạn đọc, làm sai lệch vấn đề nên càng phải cẩn trọng hơn”.

Khi được hỏi về thù lao cho công việc phụ trách, ông Bảo cười vui: “Kinh phí không quan trọng nhưng được gần dân, dân tin là niềm vui lớn nhất rồi”.

Nhờ có nội dung phong phú, đa dạng, trang TTĐT phường Thủy Dương được Trung tâm Công nghệ thông tin và tuyên truyền (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) đánh giá cao; với hơn 450 ngàn lượt bạn đọc truy cập, có lúc, trong cùng một thời điểm, có hơn 1.700 người theo dõi. 

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đã bày tỏ tại buổi gặp mặt, cung cấp thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội năm 2023 của thị xã vào chiều 26/1. Hơn 100 phóng viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí
Tương lai nào cho chúng ta?

Nhà báo - nhà văn Julie Lardon phối hợp cùng Viện Pháp và NXB Kim Đồng, tổ chức workshop “Tương lai nào cho chúng ta?” tại Huế.

Tương lai nào cho chúng ta
18 năm tù cho "hot girl" vận chuyển và mua bán ma túy

Ngày 4/10, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử bị cáo Lê Thị Ngọc Hiền (SN 1995, trú tại phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy), làm nghề nail, phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” và “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

18 năm tù cho hot girl vận chuyển và mua bán ma túy

TIN MỚI

Return to top